Chung kết VBA 2016: Kịch tính như phim hành động

Bất ngờ đầu tiên là DN Dragons sinh sau đẻ muộn và quá mới so với cái tên Saigon Heat nổi đình nổi đám,  nhưng đội bóng đến từ Đà Nẵng đã loại được “đàn anh” của mình sau hai trận play off ở bán kết. Đáng đề cập là DN Dragons được xem là rồng ẩn mình khi chặng đầu liên tục nằm ở đáy bảng xếp hạng nhưng bất ngờ vươn lên vào những thời khắc quyết định.

HCMC Wings đã có cuộc lội ngược dòng thần kỳ trước HN Buffaloes và lọt vào chung kết, tranh cúp  vô địch. Ảnh: VBA

Và đúng khi giới hâm mộ bóng rổ tưởng rằng TP.HCM là địa phương duy nhất có hai đội bóng sẽ trắng tay ở trận chung kết thì HCMC Wings đã có cuộc lội ngược dòng nghẹt thở trước HN Buffaloes. Thua trước trong trận bán kết 1 trên sân nhà Hồ Xuân Hương, những tưởng lặn lội ra Hà Nội đấu trận bán kết 2, đại diện còn lại của TP.HCM sẽ cùng số phận như Saigon Heat. Thế nhưng một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và thắng ngược ở hiệp đấu thứ tư đã mở ra tia hy vọng cho HCMC Wings trong trận bán kết 3 quyết định. Trở về sân nhà kín khán giả, trước sự cổ vũ cuồng nhiệt, HCMC Wings có lúc bị dẫn trước đến 15 điểm nhưng một lần nữa điều thần kỳ xảy ra còn hơn cả phim hành động ở hiệp đấu cuối. Bắt đầu từ cú ném xa ăn 3 điểm của Triệu Hán Minh, các cầu thủ HCMC Wings như lên đồng khi gỡ hòa và dẫn ngược lại với khoảng cách chỉ 1 điểm khi chỉ còn 14 giây cuối. Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương như vỡ tung khi tiếng chuông kết thúc trận đấu vang lên, với kết quả 74-71 nghiêng về đội nhà HCMC Wings.

HCMC Wings, đội bóng của những kỷ lục và cuộc lội ngược dòng thần kỳ, sẽ tranh cúp vô địch VBA với DN Dragons biệt danh là rồng ẩn mình càng đấu càng hay. Hai đội sẽ phải trải qua các trận chung kết và đội nào giành được hai chiến thắng thì đội đó sẽ là nhà vô địch VBA đầu tiên của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam.

• Chung kết 1: 19 giờ ngày 9-11 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP.HCM). • Chung kết 2: 16 giờ ngày 12-11 tại Nhà thi đấu Quân khu 5 (Đà Nẵng). • Nếu mỗi đội đều thắng một trận thì sẽ tiếp tục thi đấu chung kết 3 lúc 19 giờ ngày 16-11 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP.HCM).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm