Chung kết U-18: Úc - Malaysia có khả năng đá hai hiệp phụ

Lúc 16 giờ 30 là trận tranh hạng ba giữa Indonesia - Myanmar, sau đó 19 giờ 30 là trận chung kết giữa Úc và Malaysia. Đây hứa hẹn là trận cầu nảy lửa, dù vòng bảng Malaysia đã thắng 3-0 nhưng chung kết sẽ khác rất nhiều khi hai đội đều thể hiện thứ bóng đá “lực sĩ” của lớp trẻ Đông Nam Á.

Trận tranh hạng ba nhiều khả năng Indonesia sẽ thắng, hai đội này đã gặp nhau lượt trận cuối cùng vòng bảng khi cả hai đã có vé vào bán kết sớm một vòng đấu và chơi cầm chừng hòa nhau 1-1. Chiều nay hai đội sẽ “chơi thật” để khỏi phải ra về trắng tay.

Theo nhận định của chúng tôi, Indonesia sẽ thắng Myanmar hai bàn cách biệt.

Tái đấu giữa U-18 Úc và Malaysia nhưng lần này trận chung kết sẽ khác với kết quả vòng bảng. Ảnh: CTV

Với trận chung kết, Úc sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm từ cái thua 0-3 ở vòng bảng. Thú vị là HLV Bradney Maloney của U-18 Malaysia là người Úc và đây là lần đầu tiên ông dẫn dắt đội trẻ quốc gia Malaysia tham dự giải Đông Nam Á. LĐBĐ Malaysia chỉ định ông Maloney ngồi ghế thuyền trưởng tham dự giải chỉ là tạm quyền. Tuy nhiên, ông rất muốn cùng các cầu thủ trẻ Malaysia đánh bại đội U-18 quê hương ông để ổn định công việc và để được trao chính thức đội trẻ Malaysia tham dự vòng loại U-19 châu Á vào đầu tháng 10.

Ngoài HLV Maloney thì Malaysia còn cắt cử “quân sư” Ong Kim Swee sang Việt Nam sát cánh cùng HLV người Úc để tư vấn cho đội nhà trước từng đối thủ.

Về phía Úc, nhìn cách thi đấu của đội bóng trẻ này cho thấy họ có một sự chuẩn bị chu đáo, không xem thường và bỡ ngỡ trước bất kỳ đối thủ nào. Những lần trước U-18, U-19 Úc sang Đông Nam Á dự giải, họ thiếu sự chuẩn bị, mù tịt thông tin về đối thủ khiến nhiều lần ôm hận. Lần này cho thấy một đội trẻ Úc được chuẩn bị rất kỹ càng.

Hai đội sẽ thể hiện thứ bóng đá giàu sức mạnh nhưng cũng không thiếu yếu tố như kỹ thuật và chiến thuật.

Bóng đá trẻ Malaysia luôn cho thấy có thể lực, sức mạnh và sức bền hàng đầu Đông Nam Á. Đặc biệt, gần đây Malaysia cải thiện yếu tố thể hình và bằng chứng là lứa U-18 này rất đẹp.

Úc sẽ khó dùng đòn phủ đầu để chơi với Malaysia như kiểu Úc từng áp dụng thắng Việt Nam 4-1 ở vòng bảng. Có thể Úc sẽ tùy thời cơ mà đẩy cao nhịp độ trận đấu. Malaysia cũng cho thấy họ là đối thủ không ngần ngại chơi thứ bóng đá lực sĩ hoặc bị dồn nén.

Theo nhận định của chúng tôi, Malaysia sẽ thắng Úc một bàn cách biệt nhưng trận đấu có thể phải tiến đến hai hiệp phụ để phân định thắng thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm