Chung kết Thụy Điển - Canada tranh ngôi hậu Olympic

Thật khó để hai đội có sự chuẩn bị cao nhất về thể lực lẫn tinh thần khi bóng lăn vào giờ trưa (11 giờ trưa tại Nhật), mà thời tiết ở Nhật mùa này trưa rất nắng nóng.

Cả hai đội Thụy Điển và Canada đều là những quốc gia nằm ở xứ lạnh nhưng để vào đến trận chung kết thì cả hai chắc chắn đã phải thích nghi với thời tiết ở Nhật.

Nhìn vào thành phần cầu thủ, các nữ tuyển thủ Canada gốc da màu có ưu thế cao về thể lực và bền bỉ hơn. Trong khi đó, các cầu thủ Thụy Điển lại cho thấy họ thi đấu rất khoa học và thực dụng.

Nhất định thầy trò HLV Peter Gerhardsson của Thụy Điển đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Canada ít nhất là qua hai trận họ thắng Brazil trong loạt luân lưu ở tứ kết và thắng Mỹ 1-0 tại bán kết.

Thuyền trưởng đội Canada lại là nữ HLV Priestman, người Anh, một HLV rất thực dụng. Bằng chứng là Canada đã dùng “khổ nhục kế” qua hai trận thắng Brazil và Mỹ để góp mặt ở chung kết.

Thụy Điển rất mạnh trong tấn công nên nhất định Canada sẽ vẫn phải trung thành với lối chơi phòng ngự dày đặc và rình rập tung đòn phản công khi có cơ hội, sau đó lại rủ nhau về nhanh dựng xe buýt trước cầu môn.

Thụy Điển (phải) nhiều khả năng trở thành nhà vô địch bóng đá nữ Olympic. Ảnh: AFP

Những cầu thủ da màu của Canada như Prince Nichelle, Viens Evelyne, Lawrence Ashley, Riviere Jayde, Grosso Julia, Rose Deanne cực khỏe, giỏi phòng ngự và tốc độ cao sẽ là chìa khóa phản công hiệu quả.

Tuy nhiên, Thụy Điển sẽ khó mắc bẫy như Mỹ và Brazil đã dính đòn. Thụy Điển cũng sẽ thực dụng và chơi thứ bóng đá khoa học để tạo ưu thế. Hỏa lực của Thụy Điển mạnh hơn, đa dạng hơn.

Thực tế thì Canada chơi đỉnh cao của kiểu “khổ nhục kế” và thắng nhờ sự sơ sẩy của Mỹ, chứ phản công của Canada cũng chưa đủ gây sức ép vì cầu thủ Canada không thật xuất sắc, bén nhọn.

Không có lý do gì để Thụy Điển lơ đãng và tiếp tục là nạn nhân của Canada như Brazil và Mỹ từng sa lầy.

Thụy Điển sẽ chơi theo cách của mình, tấn công rực lửa bằng ưu thế vốn có nhưng luôn cảnh giác cao khi đối phương phản công.

Ngược lại, Canada sẽ cố gắng kéo trận đấu đến hai hiệp phụ và chờ vào loạt luân lưu. Tuy nhiên, rất khó để làm được điều này trước Thụy Điển.

Dự đoán: Thụy Điển thắng 2-0.

 

Mỹ đánh bại Úc, nhận HCĐ bởi bốn bàn thắng của hai lão tướng

Trận tranh HCĐ bóng đá nữ giữa Mỹ và Úc mãn nhãn bởi những bàn thắng đẳng cấp đặc biệt của hai tiền đạo lão tướng đội tuyển Mỹ: Megan Rapinoe (36 tuổi) và Carli Lloyd (39 tuổi) với bốn bàn thắng chia đều cho hai chị. Ấn tượng nhất là pha đá phạt góc vào thẳng cầu môn rồi sau đó là cú vô lê cháy lưới của Megan Rapinoe.

Các cầu thủ Úc yếu thế hơn nhưng cống hiến một lối chơi không biết buông xuôi. Họ gỡ hòa 1-1 rồi để dẫn 4-1 nhưng kiên trì rút ngắn xuống 3-4. TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm