Chung kết Copa America, Uruguay – Paraguay: Thảm họa!

Thế giới đang lo sợ nếu điều đấy lại tái lập trong trận chung kết và Paraguay đăng quang với kịch bản đá hòa rồi chờ thắng bằng luân lưu như đã từng loại Brazil và Venezuela.

HLV Martino cũng thừa nhận đội của mình may mắn đặc biệt ở loại sút luân lưu. Nhưng bên cạnh đó cũng phải ghi nhận ông Martino đã xây dựng được một hàng thủ vững chắc với thủ môn Villar cực kỳ xuất sắc. Ngoài ra HLV này còn đào tạo được những chân sút luân lưu có máu lạnh với những lần thực hiện rất chính xác và ngoạn mục.

Dựa vào đó, Paraguay cứ cù cưa với bài tử thủ chờ hết 90 phút rồi sang hai hiệp phụ và vào loạt sút luân lưu.

Chắc chắn với trận chung kết trước Uruguay được đánh giá mạnh hơn và tấn công hay hơn, Paraguay sẽ vẫn áp dụng lối chơi này. Uruguay được xem nhỉnh hơn trong lịch sử từng 13 lần thắng, năm hòa chỉ thua sáu trận trước Paraguay. Gần đây nhất ở giải 2004 vào tứ kết Uruguay thắng 3-1, rồi qua vòng loại World Cup 2010 sân nhà Paraguay thắng 1-0 song qua sân Uruguay phải trả nợ cao hơn 0-2. Đến World Cup 2010 Uruguay vào tới bán kết, còn Paraguay dừng chân ở tứ kết.

Chung kết Copa America, Uruguay – Paraguay: Thảm họa! ảnh 1

Chung kết Copa America, Uruguay – Paraguay: Thảm họa! ảnh 2

Nếu Paraguay tiếp tục thắng bằng lối đá cù cưa chờ hòa rồi thắng bằng luân lưu thì sẽ là thảm họa. Ảnh: GETTY IMAGES

Đã vậy trận này Paraguay hao binh tổn tướng khá nhiều. Ngoài Santa Cruz, Torres chấn thương phải vắng mặt, Valdez và Barreto vẫn còn đau cùng lúc HLV Martino lẫn trợ lý đều bị tước quyền chỉ đạo do lỗi tham gia đánh nhau sau trận bán kết loại Venezuela!

Mọi ưu thế đang nghiêng về Uruguay với “thiên thời và nhân hòa” có lực lượng đồng đều năm năm đá chung với nhau dưới quyền HLV Tabarez (đội hình giữ lại đến 20 cầu thủ hạng tư World Cup 2010).

Uruguay có lối chơi mạnh mẽ và cống hiến dựa trên lối chơi tấn công hài hòa nhưng hàng thủ cũng giữ được độ tin cậy cao. Sức mạnh ba tuyến của Uruguay được phân bố đồng đều. Rõ ràng Uruguay nhiều nhất với 14 lần vô địch nay lấy lại ngôi vua Nam Mỹ là xứng đáng hơn.

Thế giới đang chờ đợi Uruguay lên ngôi để cứu vãn một Copa đáng thất vọng sau Argentina và Brazil bị loại sớm trong khi Paraguay mang tư tưởng đá hòa vào đến chung kết mà vô địch thì là thảm họa.

Thế giới cầu nguyện mong thượng đế công bằng để giúp Copa America vốn không hấp dẫn ở giải năm nay có hậu và ngăn thảm họa nhà vô địch về đích với sáu trận không biết thắng ở hai hiệp chính mà chỉ chăm chăm vào đá luân lưu.

Tất cả đều trông chờ Uruguay kết thúc số phận Paraguay để bóng đá còn có sự xuất hiện của lối chơi cống hiến.

Giá vé chợ đen trận chung kết Copa America được rao bán trên mạng lên tới 435 USD/chiếc do lượng vé bán rộng rãi trên thị trường bị hạn chế. Cổ động viên hai đội vào chung kết Uruguay và Paraguay xuống đường biểu tình phản đối việc LĐBĐ hai nước trên chỉ được phân phối mỗi bên khoảng 5.800 vé là quá ít mà còn bị “giấu” bớt để chia chác nội bộ.

Thăm dò trên mạng về cầu thủ Copa America gây thất vọng nhất đã thuộc về Tevez (Argentina). Ngôi sao này chiếm ngôi đầu đạt 50,18% số phiếu bầu, tiếp theo là Alves (Brazil) với 26,13% phiếu. Trong giải, Tevez không ghi được bàn nào mà lại sút hỏng một quả luân lưu khiến đội nhà bị loại ở tứ kết. Trong khi đó Alves bị xem là tội đồ vụng về để đối phương cướp bóng ghi bàn trận vòng bảng Brazil hòa Paraguay.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm