Chung kết Champions League đêm 6-6: Năm câu hỏi cho Juventus

Làm sao hàng phòng ngự Juventus vô hiệu hóa sức mạmh bộ ba Nam Mỹ Messi- Suarez- Neymar (MSN - mùa này sở hữu 120 bàn thắng)?

Dù Juventus thì đã vô hiệu hóa thành công bộ ba không kém phần nổi tiếng của Real ở bán kết Ronaldo- Bale- Benzema nhưng trong trận tới, trung vệ Chiellini của Juventus vắng bóng do chấn thương, khả năng vô hiệu hóa hỏa lực đối phương của Juventus khó giữ nguyên.

Đường đến sân Olympic tại Berlin

Cách nào để Juventus giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân?
Juventus trông chờ vào nhạc trưởng cựu binh Pirlo để dẫn dắt ba tiền vệ còn lại là Pogba, Vidal, Marchisio. Những cầu thủ này liệu đủ sức để đối đầu với những tiền vệ như Iniesta, Busquets, Rakitic và Xavi còn là ẩn số.
Thủ thành Buffon của Juventus sẽ thể hiện ra sao?
Thủ thành 37 tuổi đã thể hiện là một kẻ gác đền đáng tin tưởng khi thắng chung cuộc Real 3-2 để có mặt ở chung kết. Phía cầu môn đối diện là Ter Stegen thua Buffon 14 tuổi, chưa giàu kinh nghiệm ở đấu trường châu lục. "Boffon là huyền thoại, nhưng chiến thắng thuộc về chúng tôi chứ không phải anh ấy (Buffon)", Ter Stegen nhận xét.
Tevez và Morata có thể bãy gãy hàng phòng ngự Barcelona?
Với con số lần lượt 14 và 29 bàn thắng của Morata và Tevez cũng đủ ấn tượng để hai khẩu pháo thành Turin này đối đầu với hàng phòng ngự Barcelona. Morata chưa từng ghi bàn vào lưới Barcelona khi còn chơi cho Real. Tevez khi còn khoác áo MU cũng từng thua Barcelona trong trận chung kết Champions League. Năm 2008 chung kết tại Moscow Tevez cùng đồng đội MU nâng cao cúp khi đánh bại Chelsea. Năm 2009 tại Roma MU của Tevez thua Barcelona của Messi. Người đồng đội của Tevez là trung vệ Mascherano ở tuyển Argentina cảnh báo các đồng đội Barcelona cảnh giác tình huống bóng chết khi Tevez đứng trước bóng.
Juventus có thể chơi “không chiến” tốt hơn Barcelona?
Juventus hoàn toàn có đủ tư cách để kiểm tra khả năng không chiến trong phòng ngự của Barcelona trong những hoàn cảnh bóng chết. Morata ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Juventus trận bán kết thắng Real 2-1 từ cú sút phạt của Pirlo. Pique và Mascherano không phải là những trung vệ “không chiến” tốt. Hơn nữa, Pirlo còn có thứ vũ khí sút phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm