‘Chung độ’ cho bầu Đức!

Ngày Công Phượng ký hợp đồng với Sint Truiden, tại khách sạn Rex, bầu Đức đã “gây bão” từ lời khẳng định CLB TP.HCM không thể vô địch dù lúc đó đội bóng này đang dẫn đầu V-League một cách thuyết phục với số điểm vượt trội.

Tuyên bố và thách thức trên của bầu Đức từng gây bão trên mạng xã hội và các trang báo.

…Và đến nay đã thành sự thật. Thậm chí là CLB Hà Nội về đích sớm, còn CLB TP.HCM thì đang chật vật để giữ ngôi… nhì.

Hồi đấy bầu Đức tuyên bố xanh rờn: “Tôi thách TP.HCM vô địch, mất gì tôi cũng chịu!”. Lúc đấy mới đầu giai đoạn lượt về và thầy trò HLV Chung Hae-seong cũng cảm thấy tự ái vì đang đứng đầu một cách ngạo nghễ lại bị nói “sốc”.

Bầu Đức thách thức các phóng viên cá với ông rằng TP.HCM không thể vô địch. Ảnh: CTP

Đến chiều 19-9, lời khẳng định của bầu Đức trở thành hiện thực khi trên sân nhà Vinh, SL Nghệ An thất thủ trước Hà Nội 0-1. Kết quả trên khiến Hà Nội chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League sớm hai vòng đấu trong khi TP.HCM cần thêm một chiến thắng nữa trong ba trận còn lại thì mới đảm bảo vị trí á quân.

Giới V-League hay dẫn lời bầu Đức như năm đánh một thì ai chơi lại. Nhưng công bằng mà nói thì phải thừa nhận Hà Nội quá mạnh và chơi đúng lực, đúng sức thì không cần trợ giúp họ cũng vô địch. Tuy nhiên, cái dở của bóng đá Việt Nam hiện nay là ai cũng biết ngoài Hà Nội còn có bốn đội “mang ơn” chịu tài trợ của bầu Hiển. Thế nên đôi lúc TP.HCM thua hay hòa những đội bóng đó thì bị nghi ngờ là chịu trận đánh hội đồng…

Lò đào tạo của bầu Hiển hiệu quả quá. Mỗi năm đào tạo hàng chục cầu thủ giỏi ra lò, không tạo điều kiện cho cầu thủ chơi bóng để phát huy, để kiếm tiền nuôi bản thân và gia đình thì có lỗi. Quân đông và giỏi chả lẽ bỏ xó?

Cái chính là các “đồng minh” của bầu Hiển (nếu có), tức các đội bóng địa phương khác sống bằng “bầu sữa” của bầu Hiển nên coi lại mình…

Bầu Hiển có thể muốn chi phối nhiều đội nhưng đó chỉ là một vế, còn đội bóng được “uống sữa” bầu Hiển và tự trọng thì lại là chuyện khác.

Chẳng ai dám cá với bầu Đức cả nhưng thiết nghĩ lời thách thức đấy là nỗi đau của bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm