Chúc Olympic Việt Nam ‘chân cứng đá mềm’

Sau thời gian V-League “dồn toa” và sau giải quốc tế tứ hùng tại Hà Nội, may mắn toàn đội không có ca chấn thương nào. Hai buổi tập nhẹ trên sân Bình Dương chiều 9 và 10-8 chủ yếu là thả lỏng. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng rà soát và tập bổ trợ thêm những đấu pháp, di chuyển chiến thuật toàn đội... cho nhuần nhuyễn hơn.

Tiền đạo Văn Toàn, tiền vệ Văn Đức đều tự tin trước mắt đội có kết quả tốt ở vòng bảng. Cả hai cầu thủ trẻ này cho biết dù thời gian qua toàn đội thi đấu rất nhiều nhưng không quá tải. Ngược lại, họ rất hưng phấn bởi HLV Park Hang-seo biết cách “xả” và chọn điểm rơi phong độ cho học trò rất tốt. Bản thân các cầu thủ cũng tự trang bị kiến thức riêng cho mình để tích lũy phong độ cao và phân phối sức lực cho Asiad 18.

Văn Toàn vẫy tay chào người hâm mộ đội mưa đón  đội tuyển. Ảnh: HUY PHẠM

Về các đối thủ bảng D, Văn Toàn cho biết: “Thầy Park đã cho cả đội biết rõ lối chơi của đối phương, dù không có nhiều thông tin của Pakistan và Nepal. Chúng tôi đã nắm rõ thông tin các đội, đã xem các clip và phân tích những thông số khác của họ”.

Trả lời câu hỏi “Nhật cử đội U-21 dự Asiad 18, liệu Olympic Việt Nam có tính đến chuyện đánh bại đối thủ “chấp tuổi” này?”, Văn Toàn khiêm tốn: “Dù họ kém hơn vài tuổi nhưng bóng đá trẻ của Nhật rất mạnh. Chúng tôi phải chờ bóng lăn sẽ có cách ứng xử phù hợp”.

Các tuyển thủ Olympic đều nhận định sau khi U-23 lên ngôi á quân châu Á làm cho các đối thủ dè chừng và tôn trọng hơn cũng là áp lực cho đội. Cái hay là HLV Park Hang-seo biết cách hóa giải sức ép cho học trò, giúp họ thoải mái và mạnh mẽ hơn.

Hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo “chân cứng đá mềm” và tiếp tục ghi dấu ấn như ở giải châu Á hồi đầu năm nay.

Lịch thi đấu bảng D: Ngày 14-8: Việt Nam-Pakistan (16 giờ), Nhật-Nepal (19 giờ); ngày 16-8: Pakistan-Nhật (16 giờ), Việt Nam-Nepal (19 giờ); ngày 19-8: Việt Nam-Nhật, Pakistan-Nepal (cùng 16 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.