Chuẩn bị SEA Games 28: Tuyển thủ ‘hụt’ tiền chế độ SEA Games

Theo quyết định của Tổng cục TDTT, VĐV trong thời gian tập huấn chuẩn bị SEA Games 28 ngoài tiền công tập luyện vẫn được giữ nguyên, một số tuyển thủ chủ lực sẽ được nâng chế độ tiền ăn lên thêm 100.000 đồng/ngày, thời gian bắt đầu tính từ đầu tháng 3. Thùy Dung chia sẻ trong nỗi buồn: “Ở cương vị là tuyển thủ quốc gia, không hiểu vì sao tôi không được hưởng chế độ nâng tiền ăn SEA Games trong khi đồng nghiệp trẻ Nguyễn Thu Mai chưa đủ tuổi thi đấu đội lớn lại được hưởng chế độ này? Tôi có đem mắc thắc hỏi HLV trưởng đội nữ Ngô Quốc Tiến thì thầy nói không biết vì danh sách đó là do bộ môn đề xuất. Với cách trả lời trên, tôi thấy chưa thỏa đáng và không phục”.

Để chuẩn bị cho SEA Games 28 tại Singapore, đội tuyển xe đạp đường trường nữ cho gọi tập huấn tám tay đua gồm: Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi (An Giang), Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Phan Ngọc Trang (Bình Dương), Trần Thị Tuyết Nương (Cần Thơ), Võ Thị Bích Lam (Đồng Tháp). Tuy nhiên, trong danh sách “quân xanh” đề xuất hưởng thêm tiền ăn trong thời gian tập huấn trước SEA Games được duyệt chỉ bốn tay đua Thật, Liễu, Trang, Mai được truy lãnh (!?).

Lạ ở chỗ khi sự việc bắt đầu được nữ tuyển thủ bức xúc và lên tiếng rồi truyền thông vào cuộc thì mãi đến chiều 3-4, HLV đội tuyển nữ Ngô Quốc Tiến lại cho biết: “Đã có sự nhầm lẫn ở đây. Theo tôi thì Thùy Dung xứng đáng được hưởng chế độ đãi ngộ tập huấn tiền SEA Games hơn VĐV trẻ Thu Mai. Nguyên nhân là do bộ môn đề xuất nhầm tên. Chúng tôi đã đề nghị làm lại và sẽ bổ sung cho Dung sau”.

Chuyện nhầm tên này rõ ràng khó chấp nhận được, nhất là thành tích của Thùy Dung thì rành rành và xứng đáng hơn ai hết nhưng lúc chuyển lên trên thì lại bảo là “nhầm”.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm