Chuẩn bị mùa bóng 2012: Hải Phòng lại vung tiền làm bóng đá

Mùa này V. Hải Phòng mua về hàng loạt cầu thủ như Văn Ngân, Thanh Phúc, Ngọc Tân, Hữu Hùng, Đình Tùng… Riêng hàng ngoại thì bộ ba giúp SL Nghệ An vô địch mùa rồi là Ansah, Fagan và Kavin đã được V. Hải Phòng đổ tiền rước về.

Nghịch lý của bóng đá Hải Phòng là khi còn nghiệp dư thì đấy là cái nôi đào tạo trẻ chất lượng nhưng bước sang chuyên nghiệp thì cái nôi đấy biến mất và thay vào đó là đổ tiền săn cầu thủ.

Ba năm trở lại đây, bóng đá Hải Phòng vung vít tiền bạc rất nhiều để làm bóng đá nhưng chẳng ra gì. Từ vụ mua cựu ngôi sao thế giới Denilson về chỉ đá 49 phút mà mất hàng đống tiền đến vụ săn nhiều cầu thủ ngoại lẫn đưa cả HLV Riedl về cầm quân bất thành…

Hải Phòng có một hạ tầng cực kỳ quý hiếm mà không dễ gì các địa phương khác có được để phát triển bóng đá bền vững, đó là người hâm mộ luôn nhiệt huyết, hết mình. Ấy vậy mà bóng đá trẻ Hải Phòng chỉ là một mảng trắng và thay vào đấy là tiền mua cầu thủ, săn hàng độc nhưng hiệu quả vẫn không cao.

Hôm qua, trong danh sách “hàng hiệu” của Hải Phòng lại có thông tin HLV Lê Thụy Hải sẽ về dẫn dắt đội bóng này. Nếu đấy là sự thật thì bóng đá Hải Phòng có cả chùm sao từ khu kỹ thuật đến sân bóng.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm