Chưa được cộng điểm, Tiến Minh tụt xuống hạng 16 thế giới

Kết quả gây sốc khi thành tích đánh bại cây vợt số 1 Lee Chong Wei (Malaysia) của Tiến Minh tại giải Singapore mở rộng.... vẫn chưa được BWF tính điểm trong tuần này. Vì thế vẫn với 39.180 điểm từ tuần trước, cây vợt Việt Nam đã tụt từ thứ 11 xuống thứ 16 thế giới. Có lẽ giấc mơ vào tốp 10 của Tiến Minh sẽ phải chờ thêm... 1 tuần nữa, tức là thứ Năm tuần sau khi BWF công bố thứ hạng mới.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh phải chờ thêm 1 tuần nữa mới biết mình có lọt vào top 10 thế giới hay không. Ảnh: Nguyên Vy
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh phải chờ thêm 1 tuần nữa mới biết mình có lọt vào top 10 thế giới hay không. Ảnh: Nguyên Vy

Trở lại với những cuộc đấu. Sau khi bị loại ở tứ kết giải Singapore mở rộng hôm 1/-6 khi để thua đối thủ Trung Quốc Bao Chulai 0-2, trong 2 ngày vừa qua, Tiến Minh lại tiếp tục tham dự giải Indonesia mở rộng - giải đấu cũng nằm trong hệ thống Super Series của BWF có mức thưởng lên tới 250.000 USD

Tại vòng 1 nội dung đơn nam, dù không gây ấn tượng như việc vượt qua cây vợt số 1 thế giới, nhưng đã có thêm 1 cây vợt trong tốp 10 thế giới khác là Przemyslaw Wacha (Ba Lan) trở thành "nạn nhân" mới của tay vợt Việt Nam.

Tại NTĐ Istora GBK (Jakarta, Indonesia) đêm 17/6, dù thua đối thủ đến 3 bậc trong bảng xếp hạng thế giới (9 và 11), nhưng Tiến Minh chỉ mất 232 phút để hạ gục Przemyslaw Wacha với tỷ số thuyết phục 2-0 (21/18; 21/14).

Bước vào trận đấu tại vòng 1/16 diễn ra vào chiều 18/6, đối thủ của Tiến Minh là cây vợt số 2 thế giới và cũng là hạt giống số 2 của giải Peter Hoeg Gade (Đan Mạch). Đã từng gặp nhau 3 lần tại các giải VĐTG 2005; Pháp mở rộng và Malaysia mở rộng 2008, phần thắng luôn thuộc về cây vợt Đan Mạch và lần này cũng không là ngoại lệ.

Tiến Minh dẫn trước set đầu với tỷ số 21/13. Set 2 dù lại dẫn trước, nhưng sự thua kém về kinh nghiệm thi đấu quốc tế lẫn thể hình và thể lực đã khiến cây vợt Việt Nam đành chịu thúc thủ với tỷ số các set là 19/21; 14/21.

Bị loại, nhưng cuộc tấn công vào tốp 10 thế giới của Tiến Minh vẫn chưa dừng lại. Vào ngày 1/7 tới anh sẽ tham dự tiếp giải Philippines mở rộng, giải đấu nằm trong hệ thống giả i Grand Prix Gold của BWF với mức giải thưởng là là 120.000 USD và có nhiều cây vợt đẳng cấp tham dự như cựu vô địch trẻ thế giới Chen Long (Trung Quốc), Andrew Smith (Anh), Welshman Raj Popat, Wee Chung Pei (Malaysia),...

M.Q

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm