Chưa đủ sức cho Champions League

Đó là một câu trả lời rất thật đúng chất và đúng tính cách HLV Lê Thụy Hải. Có mặt trên sân Bình Dương chiều 2-11, nhiều người cho rằng rừng sao B. Bình Dương đông đến độ hai tuyển thủ Công Vinh và Anh Đức mà phải tranh nhau một suất thì việc đá Champions League có gì mà ngại. Thực tế thì ông Hải tính xa hơn cho nhiều đấu trường qua việc phân thân vừa đá V-League, vừa chơi cúp quốc gia lại vừa làm nhiệm vụ ở Champions League châu Á nên lực lượng phải dày và tinh.

Ông Hải tính một cách nghiêm túc là đã chơi là chơi ra trò chứ không như nhiều đội Việt Nam từng tham dự rồi đá bỏ, thua cho nhanh để về chơi ở “ao nhà”.

HLV Lê Thụy Hải từng cùng B. Bình Dương dự Champions League và bị loại ngay sau vòng bảng khi gặp những đội của Úc, Hàn Quốc… nên ông hiểu hơn ai hết về khó khăn khi chơi ở sân chơi châu Á này. Đặc biệt là xác suất khi đá ở đấu trường Champions League rất dễ gặp những nhà vô địch Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc hay Úc…

Vì thế mà B. Bình Dương dù lực lượng hiện nay được xem là đỉnh nhất Việt Nam với bảy tuyển thủ quốc gia và cầu thủ ngoại chất lượng cao nhưng vẫn chưa đủ sức chơi AFC Champions League là thế.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm