Chưa có bằng đại học, đưa bầu Đức vào làm gì?

Ngày 31-3 là hạn cuối cho các tổ chức thành viên VFF đề cử bổ sung ban chấp hành và các chức danh chủ chốt VFF nhiệm kỳ mới chuẩn bị cho đại hội giống như một kế hoãn binh của VFF. Bởi trước đó ông Đoàn Nguyên Đức, đương kim Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, đã chỉ ra những cái sai và bất cập từ chính sự hời hợt hoặc cố tình lỏng lẻo của tiểu ban nhân sự VFF nhằm loại người giỏi ngay từ vòng gửi xe.

Chẳng hạn, bầu Đức đã nói thẳng VFF không nên và không có quyền hạn gì đưa ra tiêu chí phải có bằng cử nhân mới được ứng cử hoặc đề cử vào các chức danh chủ chốt.

Đây cũng là lần đầu tiên VFF chơi chiêu trò “phải tốt nghiệp đại học” nhắm ngay vào người mình còn chưa bãi nhiệm. Bởi ai cũng biết bầu Đức không có bằng đại học và chính ông cũng không giấu giếm điều đó. Chỉ đau là lúc người ta cần ông thì trải chiếu hoa mời mọc, lúc sợ hãi những lời nói phản biện thẳng thắn thì loại bầu Đức ra khỏi cuộc chơi một cách độc địa.

Bầu Đức được người hâm mộ yêu thích nhưng với nhiều người trong ngôi nhà VFF thì ông lại bị cô lập. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Bầu Đức từng được ủy quyền chủ trì cả ban chấp hành VFF trong việc biểu quyết sa thải ông Miura. Ảnh: XUÂN HUY

Nghịch lý bầu Đức không có bằng đại học thì việc đưa ông vào danh sách đề cử cho chức danh chủ tịch VFF chỉ như xát muối vào vết thương lòng của một doanh nhân thành đạt có một thời học tài thi phận. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết vụ “bằng đại học” sẽ tiếp tục mang ra đại hội bàn bạc chỉ là một cách nói chữa cháy khi người ta muốn đặt mọi sự vào thế đã rồi.

Thực tế bầu Đức sau lần nộp đơn từ chức đã không thèm dây dưa với VFF nhưng ông nói mình không thể im lặng trước những bất hợp lý ở nhiệm kỳ mới dễ làm hỏng đại sự. Bầu Đức chỉ ra sự thiếu minh bạch từ một ứng viên Trần Anh Tú giữ tay hòm chìa khóa cho VFF lại có đến tám chức vụ khác nhau. Hay người chưa đủ tầm ngồi ghế chủ tịch VFF như ông Trần Quốc Tuấn vẫn cố giữ ghế để làm gì. Bầu Đức không nói ra nhưng ai cũng biết ông Tuấn còn ngồi hơn chục cái ghế từ các tổ chức của FIFA, AFC, AFF và nếu lên chủ tịch VFF sẽ cần đến ba đầu sáu tay để làm việc một cách hiệu quả nhất.

Bây giờ thì bầu Đức chia sẻ ông không “đánh” do tư thù cá nhân mà chỉ muốn vạch ra những dấu hiệu của lợi ích nhóm sẽ thao túng bóng đá Việt Nam nếu đúng như cái cách họ ứng cử và trúng cử. Ông bầu phố núi ngán ngẩm khi VFF im thin thít, lặn mất tăm và ông trách móc luôn cả Tổng cục TDTT là cấp trên của VFF vẫn giữ một thái độ bàng quan. “Cả nước đều nhìn thấy những sai trái của VFF trước thềm đại hội, sao Tổng cục TDTT không thấy?” - bầu Đức luôn giữ quan điểm sẽ đấu tranh đến cùng nhưng tiếc là không thấy cơ quan có trách nhiệm thể hiện rõ trách nhiệm của mình.

Nhiệm kỳ VIII chắc chắn phải lùi thời gian đại hội

Theo nghị định của Chính phủ về quy định tổ chức, hoạt động và quản lý hội, hiệp hội nghề nghiệp, phải có 30 ngày khi nhận hồ sơ ứng viên, báo cáo Bộ Nội vụ và được phê chuẩn bằng văn bản, VFF mới được phép tổ chức đại hội. Vì thế tiểu ban nhân sự VFF rất cần thời gian để nhận danh sách đề cử, tự ứng cử bổ sung hạn cuối ngày 31-3, liên hệ các ứng viên và hoàn tất hồ sơ mới có thể trình lên cấp trên. Cho nên dự kiến đại hội diễn ra vào giữa tháng 4 (còn 13 ngày) chắc chắn không đủ thời gian cho việc thực hiện đúng thủ tục, quy trình và buộc phải lùi đại hội.

Đáng chú ý, một ứng viên cho chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông là ông Lê Thành Trung (Phó Tổng Giám đốc HDBank) xin rút lui bằng văn bản, chiếc ghế này vẫn còn bốn ứng viên khác. Trong danh sách đề cử bổ sung lần hai còn có ông Đoàn Nguyên Đức, ứng viên chủ tịch VFF, cùng bốn nhân vật khác. Thêm doanh nhân Trần Văn Liêng được đề cử vào chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn là ứng viên phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm