Chủ tịch VFF: Tôi chẳng phải xin lỗi ai hết!

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi trưa 27/12, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về những nghi vấn tiêu cực của ĐT Việt Nam trong trận thua 2-4 trước Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 11/12.

Trước tiên, ông Dũng cho biết ông có nghe thông tin từ Bộ Công an cho biết về việc chưa phát hiện bất cứ dấu hiệu tiêu cực nào trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia: "Tôi cũng có nghe thông tin về việc Bộ Công an cho biết trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia không có dấu hiệu tiêu cực qua báo chí.

Nhưng các bạn nên nhớ, đây mới chỉ là chưa phát hiệu có dấu hiệu tiêu cực chứ chưa ai khẳng định các tuyển thủ Việt Nam hoàn toàn trong sạch cả. Chứng kiến trận thua đau ấy của ĐT Việt Nam, nhiều quan chức của Bộ Công an cũng đã chia sẻ với tôi về việc ai cũng bức xúc và không hiểu sao các hậu vệ ĐT Việt Nam lại để lộ nhiều sơ hở đến vậy, dẫn đến 4 bàn thua".

Cũng theo ông Lê Hùng Dũng, VFF vẫn cần thêm thời gian để xem xét kỹ lưỡng về nghi vấn các học trò của HLV Miura dính tiêu cực ở trận thua Malaysia: "Xin mọi người cho chúng tôi thêm thời gian. Chúng tôi tôn trọng quyết định của Bộ Công an. Tôi cũng nói thêm rằng chúng tôi nắm trong tay một số thông tin mà báo chí cũng như cơ quan chức năng chưa được biết".

Trước câu hỏi "ông có lên tiếng xin lỗi người hâm mộ cả nước cũng như các tuyển thủ Việt Nam sau khi Bộ Công an cho biết trận thua Malaysia của thầy trò HLV Miura chưa có dấu hiệu tiêu cực", ông chủ tịch VFF nói: "Tôi cần làm rõ vấn đề này. Tôi chưa hề nói với cơ quan báo chí nào về việc điều tra nghi án tiêu cực gì cả.

 - 2

Ông Lê Hùng Dũng khẳng định sẽ không xin lỗi ai sau khi nghi vấn cầu thủ Việt Nam tiêu cực ở trận gặp Malaysia

Tôi khẳng định, tôi chỉ nhờ cơ quan chức năng làm rõ trận thua của ĐT Việt Nam, chứ không điều tra ai cả. Cơ quan chức năng có thể là công an, cũng có thể là Hội đồng HLV... Trong trường hợp này, dường như người chống tiêu cực lại đang trở thành nạn nhân, trở thành tội đồ. Tôi khẳng định, tôi cũng như mọi người dân Việt Nam có quyền nghi ngờ.

Tại sao mọi người lại tước đi quyền đó của bản thân tôi? Chẳng lẽ tôi lại không có quyền đặt câu hỏi tại sao trận đấu lại diễn ra một cách khó hiểu như vậy sao? Tôi cũng chẳng làm gì sai trái nên tôi không phải xin lỗi ai ở đây cả!"

Chia sẻ về án phạt treo giò vĩnh viễn đối với 9 cầu thủ của V.Ninh Bình dính đến tiêu cực ở AFC Cup 2014 mới đây, ông Lê Hùng Dũng bảo vệ quan điểm rằng VFF đang làm mạnh tay và triệt để với những vấn đề tiêu cực gây nhức nhối dư luận trong suốt thời gian dài vừa qua. Chủ tịch VFF cho rằng án phạt ấy dành cho nhóm cầu thủ V.Ninh Bình là hợp lý và đủ sức răn đe.

 - 3

Ông Dũng cũng cho rằng án phạt dành cho các cầu thủ Ninh Bình dính tiêu cực là hợp lý

"Chúng tôi rút kinh nghiệm những lần trước khi có nhiều mức án kỷ luật khác nhau, nhưng các cầu thủ vẫn tái phạm. Họ dính tiêu cực, nhưng vẫn hy vọng sau đó có thể chạy án. Chạy án được một thời gian lại tiếp tục dính tiêu cực. Rõ ràng mức kỷ luật chưa đủ răn đe.

Bóng đá Việt Nam chưa thể phát triển được trong thời gian theo VFF nhận định thì một phần do vấn nạn cá độ, dàn xếp tỉ số. Nếu chúng ta không có liều thuốc mạnh cắt cơn đau này thì bóng đá Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ. Tôi có đọc nhiều ý kiến cho rằng án kỷ luật của VFF có vẻ nặng.

Nhưng chúng tôi cho rằng đây là giải pháp tình thế. Đến lúc nào tệ nạn bán độ, cá độ, dàn xếp tỉ số...chấm dứt thì có thể chúng tôi xem xét lại nghị quyết này. Có thể, trong nhiệm kỳ của tôi, chuyện đó khó có thể diễn ra. Chúng tôi kiên quyết giữ quan điểm mạnh tay với tiêu cực của mình", ông Lê Hùng Dũng nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm