Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot phản ứng HLV Akira Nishino

Chiến lược gia người Nhật Akira Nishino khiến người hâm mộ bóng đá Thái Lan choáng váng khi nói với truyền thông quê nhà rằng ông vẫn chưa chấp nhận đề nghị của FAT để nắm các đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Trước đó, FAT đã tuyên bố ông Nishino sẽ đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của các đội tuyển quốc gia và U-23 Thái Lan chuẩn bị vòng loại loại FIFA World Cup 2022, bắt đầu vào tháng 9-2019. Ông Nishino cũng sẽ giúp đội U-23 Thái Lan vô địch SEA Games và đoạt vé bán kết U-23 châu Á tổ chức vào tháng 1-2020 nhằm tìm chỗ chơi Olympic Tokyo 2020.

Báo chí Thái Lan săn đón HLV Nishino. ẢNh: MUP

Chủ tịch FAT – ông Somyot Poompunmuang được cho là thông tin cho báo chí và các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau đăng tải thông báo về việc bổ nhiệm HLV Nishino người Nhật Bản.

Tuy nhiên, mọi thứ đã chuyển biến đáng ngạc nhiên khi ông Nishino nói với truyền thông ở quê nhà rằng ông đã bị sốc khi Thái Lan nói mình là HLV trưởng mặc dù không có thỏa thuận nào giữa ông và FAT.

Chủ tịch FAT Somyot đã phản ứng mạnh mẽ với những thông tin trái chiều xung quanh cuộc tìm thầy mới cho bóng đá Thái Lan: “Tôi cho rằng những tin tức về việc ông Nishino phủ nhận mọi thứ là không chính xác. Bản thân tôi đã yêu cầu Nishino cho phép cung cấp những tin tức như vậy (trong cuộc gặp giữa đạo diện FAT và ông Nishino) và đăng tải những bức ảnh như thế này. “Ông có đồng ý không?” (Tôi hỏi ông Nishido) và ông ấy nói đồng ý. Chúng tôi đã bắt tay nhau để các nhà báo chụp ảnh”.

Chủ tịch FAT Somyot bắt tay HLV Akira Nishino. Ảnh: MUP

Somyot cho biết ông không muốn bình luận thêm về vụ việc với  nhiều thông tin khác nhau có thể gây thiệt hại cho cả hai bên. Nhưng rõ ràng nội bộ đang xảy ra tình trạng “ông nói gà, bà nói vịt”.

Trong khi đó, HLV Akira Nishino sau năm ngày ở Thái Lan trở về quê nhà đã nói với truyền thông Nhật Bản rằng ông từ chối đề nghị trở thành HLV trưởng các đội tuyển quốc gia Thái Lan. Đây là một sự kiện kỳ lạ và đáng kinh ngạc vì hai nguồn thông tin từ báo chí Thái Lan và Nhật Bản khác hẳn nhau.

Rõ ràng FAT đã công bố ông Nishino sẽ huấn luyện đội tuyển quốc gia Thái Lan và U-23 để thay thế Milovan Rajevac (và sau đó là Sirisak) chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế sắp tới. Hình ảnh rõ ràng nhất là khi ông thầy người Nhật 64 tuổi bắt tay với Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang sau khi xem hai trận đấu ở Thai-League.

Thế nhưng chỉ một ngày sau, các phương tiện truyền thông Nhật Bản nói rõ Nishino đã từ chối thỏa thuận với Thái Lan để đảm nhiệm vị trí HLV trưởng mới của họ.

HLV Nishino từng dẫn dắt tuyển Nhật vào nhóm 16 đội mạnh nhất thế giới 2018. Ảnh: MUP

Ông Nishino có vẻ bối rối trước thông báo quá sớm của FAT và nói rằng ông không có kế hoạch quay trở lại Thái Lan vào thời gian tới và bày tỏ sự ngờ vực với FAT và truyền thông địa phương.

Rất nhiều trang tin tức của Nhật Bản cũng tiết lộ một cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa phóng viên của họ và ông Nishino, trong đó HLV này nói mình rất sốc trước thông báo của FAT rằng ông đã đồng ý trở thành HLV trưởng các đội tuyển Thái Lan.

“Tôi có một bữa ăn với ông Chủ tịch FAT nhưng tôi không ký vào bản hợp đồng nào cả. Báo chí ở Thái Lan thật đáng sợ. Họ viết một điều gì đó không phải là sự thật” – Ông Nishino chia sẻ - “Tất cả những gì tôi có thể nói là không có cuộc hẹn nào khác với FAT trong thời gian tới. Vì thế, chẳng có cuộc bổ nhiệm hay mức lương hàng năm gì hết”.

HLV Akira Nishino nổi tiếng vừa dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản vào vòng 16 đội mạnh nhất World Cup 2018 và dừng cuộc chơi sau khi thua ngược tuyển Bỉ 2-3.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?