Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia: “Thắng và bảo toàn lực lượng”

- Phóng viên: Ông đánh giá thế nào về cục diện bảng B tại thời điểm này?

Ông Nguyễn Sĩ Hiển.
Ông Nguyễn Sĩ Hiển.

Ông Nguyễn Sĩ Hiển: Lào thì chắc chắn đã hết cửa, trận đấu với Việt Nam chiều nay chỉ còn là thủ tục. Họ cũng không thể tìm cách giữ chút thể diện trước ta bằng một trận đấu hướng đến kết quả thắng hoặc hòa, có chăng là hạn chế tối đa sức ghi bàn của chúng ta.

Malaysia muốn đi tiếp phải thắng Thái để đảm bảo một yếu tố đủ về số điểm trong cuộc đua tam mã (khi đó 3 đội cùng được 6 điểm). Nhưng thắng rồi lại phải thêm yếu tố cần là hiệu số bàn thắng - thua. Vì thế Malaysia đứng trước một ngưỡng cửa hẹp đang xoay theo chiều đóng. Vì sao?

Thái Lan không thể để Malaysia thắng, họ cần ít nhất là một trận hòa để đảm bảo vị trí đầu bảng B, tránh cuộc đụng độ với Singapore đầu bảng A. Nếu xem Singapo vượt qua Indonesia hôm qua sẽ thấy không hề dễ dàng với bất cứ đội bóng nào, cho dù đó là Thái.

Còn Việt Nam chỉ có đường thắng. Sau trận gặp Malaysia, cơ hội đi tiếp nghiễm nhiên được trao cho chúng ta, và chỉ còn xem chúng ta thắng Lào bao nhiêu bàn mà thôi.

- Điều quan trọng đối với đội tuyển chúng ta khi gặp Lào là gì?

Có hai mục đích. Chúng ta phải thắng và bảo toàn lực lượng.

ĐTVN luyện tập trước trận gặp Lào (Ảnh :Quốc Khánh TTXVN)
ĐTVN luyện tập trước trận gặp Lào (Ảnh :Quốc Khánh TTXVN)

- Chúng ta thắng Malaysia với đầy bất ổn ở nhiều vị trí. Thắng Lào là điều không khó khăn nhưng người hâm mộ vẫn muốn xem một trận đấu ra trò của ĐT. Nếu ông là ông Tô, ông sẽ có thay đổi gì về các vị trí trong trận đấu hôm nay ?

May mà Calisto đưa Vũ Phong vào thay Minh Phương trong trận gặp Malaysia, nếu không thì chúng ta đã… về nước (cười vui vẻ). Những gì Vũ Phong đã thể hiện trong trận đấu trước sẽ đảm bảo một vị trí chính thức cho cậu ta trong trận gặp Lào.

Ngoài ra không nên sử dụng Trường Giang đá chính. Minh Châu có thể đưa vào. Nhưng điểm hạn chế của Minh Châu là ngồi ngoài lâu dễ bị phốt, vì thế cứ để Tài Em đá trước nhằm tạo sự ổn định ở tuyến tiền vệ, sau đó đưa Minh Châu vào.

Tôi lưu ý ở hàng tiền đạo cần mạnh dạn “thay máu” bằng Thanh Bình vào một trong hai vị trí của Công Vinh hoặc Việt Thắng. Thanh Bình đá với Công Vinh là đẹp nhất.

Còn ở hàng hậu vệ cần phải đá chặt chẽ lại, không thể có những khoảng trống chết người như trận gặp Malaysia.

Chúng ta đang có lợi thế về mọi mặt, vì thế tôi nhắc lại mục đích của chúng ta là thắng và bảo toàn lực lượng. Với những gì đang có trong tay, một trận thắng cách biệt 2 - 0 nằm trong tầm tay.

- Xin cảm ơn ông!

Theo Phạm Hồn Nhiên (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm