Chủ tịch HA.GL Đoàn Nguyên Đức: Mời Arsenal sang VN ư? Chuyện nhỏ!

* Ông có quan tâm tới sự kiện đội Olympic Brazil tới thi đấu với tuyển VN không. Nếu có, ông nhận xét gì về sự kiện này?

- Tôi cho đó là sự kiện nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay. Bóng đá thời mở cửa cần phải làm như thế. Tôi hoàn toàn ủng hộ. Sự kiện này khiến thế giới biết đến bóng đá Việt Nam nhiều hơn. Tôi hy vọng đây là bước khởi đầu tốt đẹp mở đường cho những đội bóng tầm cỡ khác tới với bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch HA.GL Đoàn Nguyên Đức: Mời Arsenal sang VN ư? Chuyện nhỏ! ảnh 1

* Tại cuộc họp trước mùa bóng 2008, ông từng tuyên bố năm nay sẽ mời đội bóng đá Arsenal, một đối tác đang có quan hệ làm ăn với CLB HAGL đến thi đấu. Nhưng tới giờ này vẫn không có tín hiệu gì. Liệu đây có phải là chuyện nói cho vui miệng ?

- Tôi đã nói là làm chứ không thích chuyện bâng quơ. Theo tôi, mời CLB Arsenal đến Việt Nam dễ mà khó. Giữa 2 CLB chúng tôi đã ký biên bản ghi nhớ về việc đội Arsenal sang thi đấu tại Việt Nam và phía họ sẵn sàng đáp ứng lời mời. Thế nhưng, ngặt nỗi giữa lịch thi đấu giải vô địch quốc gia của ta và họ lại lệch nhau. Lúc chúng ta đá hùng hục thì họ nghỉ và ngược lại. Chính vì sự lệch pha này mà chúng tôi không thu xếp được thời gian để mời họ. Riêng đội bóng HAGL của chúng tôi, năm 2006 cũng đã sang tận thủ phủ của Arsenal thi đấu giao hữu rồi.

* Tại sao ông không đặt vấn đề với VFF phối hợp mời Arsenal sang Việt Nam đá một trận với CLB của ông và sau đó đá với tuyển VN. Như thế vẹn cả đôi đường?

- Tôi là doanh nghiệp, khi đã đặt vấn đề hợp tác làm ăn phải có lợi nhuận, còn nếu mời Arsenal sang Việt Nam bằng mọi giá thì tôi chưa tính đến.

Theo bầu Đức, việc mời Arsenal sang VN thi đấu giao hữu với ông chỉ là chuyện nhỏ, và ông còn có thể mời bất cứ đội bóng châu Âu nào khác nếu muốn

* Cũng có dư luận cho rằng hiện vị thế của HAGL tại V-League chưa cao nên ông còn e ngại ?

- Theo tôi Arsenal là đội bóng còn mạnh hơn cả Olympic Brazil, ngay ĐTQG của chúng ta đá còn không lại, nói gì một CLB như HAGL Trình độ bóng đá của ta còn thấp, chuyện ấy không có gì phải bàn. Sở dĩ tôi chưa mời được là vì lịch thi đấu 2 nước lệch nhau như đã nói ban đầu.

* Thái Lan (Thai League) có lịch thi đấu cũng hao hao như chúng ta, nhưng họ vẫn mời được những CLB tầm cỡ châu Âu sang thi đấu. Chẳng lẽ chỉ một lý do lịch thi đấu lệch nhau mà chúng ta không cởi được nút thắt?

- Không chỉ Arsenal mà tôi cũng có thể mời bất cứ CLB nào ở châu Âu sang thi đấu. Vấn đề là VFF sẽ tạo cơ hội cho chúng tôi như thế nào? Nếu được bật đèn xanh, nhất định tôi thực hiện lời hứa của mình. Cũng xin thông báo tháng 10 này GĐĐH của CLB Arsenal sẽ sang thăm Học viện HAGL-Arsenal tại khu Hàm Rồng. Chúng tôi đang có quan hệ rất tốt với họ. Mọi điều kiện rất thuận lợi.

* Xin cám ơn ông

Theo Đức Trường (TT&VH) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm