Chủ nhà SEA Games thách đấu U-22 Việt Nam

VFF vừa thông báo, HLV trưởng Frank Bernhardt và các học trò sẽ đến sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 21 giờ 45 ngày 5-2 chuẩn bị trận đấu với thầy trò Nguyễn Hữu Thắng.

Ông thầy người Đức mong các cầu thủ U-22 Malaysia sẽ trình diễn một lối chơi nhanh và hiệu quả trước U-22 Việt Nam trong trận giao hữu ngày 7-2.

Nhiều cầu thủ của đội khách Malaysia từng thua đậm Việt Nam 1-5 ở vòng bảng SEA Games cách đây hai năm tại Singapore

Danh sách đội tuyển U-22 Malaysia có nhiều cầu thủ trẻ nhằm rèn luyện cho SEA Games 29. Thầy trò Frank Bernhardt đặt mục tiêu vô địch cho kỳ SEA Games trên sân nhà.

Một số gương mặt nổi bật là hậu vệ cánh phải Mathew Thomas Davies gốc Úc đang chơi cho CLB Pahang FA tại giải ngoại hạng Malaysia. Hậu vệ này vừa đoạt danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải” của LĐBĐ Malaysia. Anh đã từng khoác áo U-19 Úc trước khi gắn bó sự nghiệp với bóng đá Malaysia trong màu áo đội trẻ và đội tuyển quốc gia.

Một cầu thủ giỏi khác là Muhammad Danial Ashraf Abdullah rất đa năng với vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo. Danial Ashraf gây ấn tượng mạnh khi khoác áo U-21 Kelantan FA giành ngôi vô địch giải Malaysia President’s Cup 2016. Anh trở thành vua phá lưới giải đấu này với 19 lần lập công. Nhờ đó, Danial Ashraf đã lên đội lớn Kelantan FA cho chiến dịch mới tại giải ngoại hạng Malaysia mùa bóng 2017.

Thầy trò Frank Bernhardt tích cực tập luyện hướng đến ngôi vô địch SEA Games 29 trên sân nhà vào tháng 8-2017

HLV Frank Bernhardt của U-22 Malaysia từng làm giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Azerbaijan. Gần đây nhất, ông dẫn dắt U-19 Malaysia dự giải U-19 Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Hà Nội. Với kinh nghiệm làm bóng đá lâu năm, LĐBĐ Malaysia hy vọng HLV Frank Bernhardt sẽ dẫn dắt U-22 Malaysia đăng quang tại SEA Games năm nay.

Trên website chính thức của LĐBĐ Malaysia trước khi sang TP.HCM thi đấu giao hữu với U-22 Việt Nam, ông Frank Bernhardt nói: “Chúng tôi cần cải thiện hơn về lối chơi, nhanh và tốc độ, tạo cơ hội nhiều hơn nữa. Đây là lối đá mà tôi hy vọng các cầu thủ thể hiện ở trận gặp U-22 Việt Nam sắp tới”.

Cũng cần biết thêm là đội hình của U-22 Malaysia còn một số cầu thủ góp mặt trong trận thua U-23 Việt Nam 1-5 ở vòng bảng SEA Games cách đây hai năm. Còn đội chủ nhà có một số chứng nhân ở trận cầu ấy gồm thủ thành Minh Long, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Công Phượng, Văn Toàn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm