Chủ nhà Philippines nhận ngọn lửa SEA Games

Quốc gia đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 - 2019, Philippines đã chính thức nhận ngọn lửa đăng cai SEA Games 30 từ chủ nhà SEA Games 29 - Malaysia. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Chủ tịch Hội đồng Olympic Malaysia, ông Norza Zakaria, lưu giữ ngọn lửa SEA Games trong chiếc đèn lồng trước khi trao tận tay người đứng đầu Ủy ban Olympic Philippines, bà Cynthia Carrion, trước sự chứng kiến của Trưởng Ban tổ chức SEA Games 30 Ramon Suzara cũng như Bộ trưởng Thể thao Malaysia Syed Abdul Rahman.

“Khi nhận được ngọn lửa từ Malaysia, chúng tôi cũng ý thức được trách nhiệm với ngọn lửa trong vai trò đăng cai đại hội trên nước chúng tôi. Malaysia đã tổ chức kỳ đại hội, được đánh giá là một trong những kỳ SEA Games tốt nhất và chúng tôi sẽ nỗ lực, cố gắng hết sức ngang bằng với họ trong việc tổ chức giải đấu” - đại diện phái đoàn Philippines Karim phát biểu tại buổi lễ.

Đoàn thể thao Việt Nam đã có lễ xuất quân trong tuần này và ngày 22-11 đoàn đầu tiên đến Philippines là đội bóng đá U-22. Ảnh: CTV

Bà Cynthia Carrion nhận ngọn lửa đăng cai SEA Games 30 từ Chủ tịch Hội đồng Olympic Malaysia, ông Norza Zakaria. Ảnh: CMQ

Người đứng đầu Ủy ban Olympic, đồng thời là chủ tịch Liên đoàn Thể dục dụng cụ Philippines, bà Cynthia Carrion, chia sẻ: “Với tư cách nước chủ nhà SEA Games 30, chúng tôi vui mừng nhận ngọn lửa này từ chủ nhà trước đó Malaysia. Ngọn lửa là tượng trưng cho tinh thần đại hội SEA Games và sự bàn giao này biểu thị cho việc trao đổi ý tưởng, thiện chí cũng như tình bằng hữu chân chính”.

Chiếc đèn lồng mang ngọn lửa đại hội đã có mặt tại thủ đô Manila của Philippines vào ngày 3-10 nhằm khởi động các cuộc chạy rước đuốc tại các TP Davao, Cebu trước khi thắp sáng tại New Clark City, địa điểm nằm cách Manila 100 km, nơi sẽ diễn ra hai môn thi trọng điểm là điền kinh và bơi lội.

Ngọn lửa cũng được ra mắt Hạ viện, Thượng viện và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ở Malacanang.

SEA Games 30 thu hút 11 quốc gia Đông Nam Á tham dự sẽ khai mạc từ ngày 30-11 kéo dài đến ngày 11-12, tranh tài tổng cộng 56 môn thi tại các địa điểm Clark, Subic, Manila và Tagaytay của Philippines. Riêng môn bóng đá nam sẽ thi đấu sớm hơn và khai mạc ngày 25-11.

Đoàn Việt Nam sẽ vượt chỉ tiêu!

Tại Hà Nội đã tổ chức lễ xuất quân cho 856 vận động viên và HLV tham dự SEA Games 30. Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn khẳng định mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam là phấn đấu giành từ 65 HCV trở lên, đứng vị trí tốp đầu khu vực. Trong đó các môn trong hệ thống Olympic như điền kinh, bơi, thể dục, đấu kiếm, vật… cùng đội tuyển bóng đá nam và nữ hướng đến mục tiêu giành thứ hạng cao nhất SEA Games 30.

SEA Games 2019 có gần 10.000 vận động viên từ 11 quốc gia tranh tài ở 56 môn với 529 nội dung thi đấu.

Theo giới chuyên môn thì mục tiêu như trưởng đoàn thể thao Việt Nam nêu không quá cao và hoàn toàn các vận động viên Việt Nam có thể đạt hơn con số 65 HCV được xem là “chỉ tiêu khiêm tốn”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm