Chủ nhà Nhật dễ chơi kèo dưới New Zealand

Dù có lợi thế sân nhà, song Nhật Bản từ đầu mùa vẫn không phải là cái tên được đánh giá tiềm năng để tiến sâu tại giải lần này.

Tuy nhiên, sau giai đoạn vòng bảng, các chiến binh Samurai xanh đã chứng minh họ đang là đội bóng sáng giá cho tấm huy chương vàng.

Nhật Bản là đội duy nhất đạt hiệu suất chiến thắng 100% cho đến lúc này. Có đôi chút chật vật trong trận thắng mở màn 1-0 trước Nam Phi, và sau đó là Mexico với tỉ số 2-1, nhưng các cổ động viên xứ mặt trời mọc đã thực sự vui sướng sau khi chứng kiến đội nhà tiễn Olympic Pháp lên đường ra sân bay bằng trận thắng 4-0 hoành tráng.

"Thần đồng" Kubo (phải) trận nào cũng ghi bàn cho chủ nhà. Ảnh: CGI.

Các cầu thủ trẻ nước Nhật đang trình làng một thứ bóng đá hết sức đẹp mắt, hoa mỹ nhưng cũng đầy hiệu quả. Lối chơi bóng ngắn thông minh, cùng những tình huống phối họp nhóm nhỏ đã trở thành bản sắc mang lại cho Nhật Bản nhiều lợi thế khi đối đầu với các đối thủ to cao.

Không những chơi đồng đội hay, họ còn sở hữu những cá nhân kiệt xuất có khả năng kết liễu trận đấu bất kì lúc nào. “Messi Nhật” Takefusa Kubo có một màn trình diễn đẳng cấp với liên tiếp ba bàn thắng trong 3 trận và hiện đang áp sát Richarlison của Brazil trong danh sách vua dội bom Olympic. Cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia trứ danh sở hữu những phẩm chất đặc biệt và khó tin đối với một cầu thủ chỉ mới 20 tuổi. Đối tác ăn ý của Kubo là Ritsu Doan cũng là một gương mặt triển vọng trên hàng công và  đã bỏ túi cho riêng mình 1 bàn thắng.

Bên kia sân, Olympic New Zealand là hiện tượng khá thú vị của giải. Đội bóng châu Đại Dương may mắn dành vị trí thứ hai bảng B khi có cùng 4 điểm, bằng với Romania nhưng hơn về hiệu số.

Olympic New Zealand khó lòng gặp may lần nữa trước chủ nhà Nhật giỏi và thực dụng hơn. Ảnh: CGI.

New Zealand chỉ mới có được một chiến thắng sít sao 1-0 trước Hàn Quốc bằng pha lập công của cầu thủ già dặn Chris Wood. Đội bóng này tận dụng triệt để lợi thế về thể hình khi thường xuyên đưa ra các phương án áp sát khung thành đối phương bằng những đường bóng dài cho các tiền đạo. Hàng phòng ngự cũng chơi rất ổn định với sự chỉ đạo nhiệt tình của đội trưởng Wiston Reid. Với tinh thần biết mình biết người, Olympic New Zealand được nhận định là ngựa ô tiềm năng và vẫn còn hy vọng tiến xa tại giải.

Tuy nhiên, HLV Danny Hay đang đau đầu về nhân lực của đội bóng đảo quốc. Trung vệ đội trưởng  Winston Reid trong giai đoạn hồi phục chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu này. Bên cạnh đó, Michael Boxall cũng được xác định tái phát chấn thương gân kheo và sớm chia tay giải.

Nhật Bản có nhiều lợi thế trong cuộc đụng độ này bởi họ được thi đấu trên sân nhà, lực lượng và trình độ cũng vượt trội đối phương, lại thêm cú hích tinh thành sau trận đại thắng Pháp. Không có gì bất ngờ nếu trận đấu kết thúc, người ta chứng kiến các chiến binh đất nước mặt trời mọc lấy vé vào bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm