Chung kết bóng đá nam SEA Games 29, Malaysia - Thái Lan (19 giờ 45)

Chủ nhà làm mọi cách để thâu tóm bộ HCV

So bóng đá nam SEA Games 29 này với vòng loại U-23 châu Á hơn một tháng trước thì có quá nhiều cuộc tái đấu. Trận chung kết đêm 29-8 giữa chủ nhà Malaysia và Thái Lan cũng là cuộc tái đấu. Tháng trước, ngày 21-7, tại vòng loại U-23 châu Á ở Bangkok, U-23 Thái Lan đã đánh bại U-23 Malaysia đến 3-0.

Ở lần gặp gỡ này, các cầu thủ Malaysia nêu quyết tâm cực cao. Tay săn bàn Thanabalan của U-22 Malaysia khẳng định: “Chúng tôi chẳng hề bị ảnh hưởng trận thua Thái Lan hơn một tháng trước. Hôm nay chúng tôi đang hưng phấn tột độ và đang có phong độ cao nhất cho trận chung kết này”.

Chủ nhà Malaysia (phải)sẽ tận dụng sân nhà để lật đổ ngôi vương của Thái Lan. Ảnh: CTV

Còn với Thái Lan, dù giải này họ không mạnh như những kỳ SEA Games trước nhưng vẫn là một đội bóng già dặn, bản lĩnh. Họ biết làm gì những lúc khó khăn, đặc biệt là càng đá càng hay. Nguy hiểm hơn là với mỗi đối thủ, các cầu thủ Thái Lan đá một kiểu đồng thời họ sẵn sàng xoay tua cầu thủ chứ không “đóng đinh” một đội hình để đối thủ dễ bắt bài.

Đối với Malaysia, sức mạnh sân nhà đã giúp họ gồng lên thi đấu với tinh thần cao. Họ được xem là lột xác hoàn toàn so với những gì thể hiện một tháng trước tại Bangkok. Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Malaysia đã giàu sức mạnh lại còn được các trọng tài ưu ái nên họ ra sân luôn có cầu thủ thứ 12, 13.

Thái Lan thì giải này nóng máy rất chậm nhưng kể từ trận thắng Việt Nam 3-0, họ lại cho thấy rất bản lĩnh và có tham vọng bảo vệ HCV. Đây cũng là đội bóng chơi thứ bóng đá khôn ngoan và khó có thể xuyên thủng mành lưới của họ.

Qua bốn trận vòng bảng cũng như trận bán kết thắng Indonesia, Malaysia thể hiện dấu ấn của HLV Ong Kim Swee rất lớn. Họ biết trận nào cương, trận nào nhu để đạt được mục tiêu của mình trước từng đối thủ cụ thể như Myanmar hay Indonesia. Tuy nhiên, gặp người Thái đêm nay, có thể HLV Ong Kim Swee sẽ bối rối để chọn cách chơi nào hợp lý. Bởi dù không ào ạt và “chậm rãi” nhưng các cầu thủ Thái hoàn toàn đủ khả năng vô hiệu các đòn miếng và cả trò tiểu xảo chơi rát của chủ nhà.

Nếu U-23 Malaysia chơi thứ bóng đá bạo lực và tin trọng tài sẽ tiếp tục ủng hộ mình thì các cầu thủ Thái Lan sẵn sàng chiều theo mà vẫn đủ tỉnh táo để giữ cái đầu lạnh và tung đòn bất ngờ hạ đối thủ. Còn nếu như chơi nho nhã, quyết liệt nhưng đẹp mắt thì Malaysia lại càng thua Thái Lan.

Theo chúng tôi, không có cửa cho chủ nhà và có thể một lần nữa người Mã lại ôm hận trên đất Mã như 16 năm trước họ từng nhận lãnh bởi bàn thua duy nhất do Sakda thực hiện.

Ở trận tranh hạng ba lúc 15 giờ 30 giữa Myanmar và Indonesia cũng là trận đấu đáng xem. Nhiều năm nay hai đội trẻ Đông Nam Á này chưa chạm trán nhau. Quan trọng là cả hai cùng “máu” với tấm HCĐ. Theo nhận định của chúng tôi, trận đấu có thể giải quyết bằng luân lưu và Indonesia sẽ thắng.

Cuộc chiến của hai trụ cột Malaysia và Thái Lan

Tay săn bàn Thanabalan của Malaysia có thể hình rất dữ dằn, bộ râu quai nón, chiều cao, sức mạnh cực kỳ ấn tượng. Ở SEA Games này, Thanabalan đã ghi được bốn bàn, trong đó có cú đúp vào lưới Myanmar và bàn thắng duy nhất đánh bại Indonesia ở bán kết. Đặc trưng bàn thắng của Thanabalan là một chạm, chọn điểm rơi và cảm giác vị trí trong vùng cấm cực tốt. Sức bật của Thanabalan rất tốt, khả năng tì, đè và tranh bóng tay đôi ấn tượng.

Trung phong Chenrop Samphaodi hội tụ nhiều phẩm chất của một mẫu tiền đạo hiện đại, từ tranh chấp bóng, kỹ thuật đi bóng và chạy chỗ rất tốt. Samphaodi còn có thể tự tạo cơ hội cho mình nhờ tốc độ xuất phát cao, kỹ thuật đi bóng khó lường, dứt điểm cự ly gần và xa đều ấn tượng. Samphaodi chơi không chiến cũng rất ấn tượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm