Chủ nhà Brazil lỗ nặng

Trận cầu lịch sử giữa Argentina và Đức khép lại với tỷ số 0-1. Đức lên ngôi vương và nhận số tiền thưởng kỷ lục 35 triệu USD (năm 2010 Tây Ban Nha vô địch nhận 30 triệu USD).

 Cúp vàng đem về cho đội tuyển Đức 35 triệu USD

Argentina với 25 triệu USD cho ngôi Á quân (năm 2010 Hà Lan nhận 24 triệu USD). Hà Lan giành giải ba với 20 triệu USD.

FIFA đã lãi khủng nhờ bản quyền truyền hình, tài trợ, quảng cáo, bán vé… nên thu về 4,5 tỷ USD. Ngoài số tiền thưởng cho bốn đội: Đức, Argentina, Hà Lan và Brazil, FIFA cũng đã chi ra 70 triệu USD để thanh toán cho các CLB có cầu thủ tham dự World Cup 2014 (736 cầu thủ) và bình quân mỗi ngày một cầu thủ thi đấu ở World Cup được nhận 2.800 USD. 

Tình thầy trò sẽ được lưu giữ mãi mãi...

Chủ nhà đã thất bại hoàn toàn khi vuột khỏi chiếc Cúp vàng ngay trên thánh địa của mình. Brazil đã để lại dư âm một giải đấu tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà từ trước đến nay. Họ chỉ an ủi bằng niềm tự hào vẫn giữ kỷ lục năm lần vô địch cúp thế giới

Trước khi đăng cai tổ chức World Cup lần thứ 20, người dân Brazil đã tổ chức biểu tình phản đối việc xây dựng sân vận động vì đất nước của vũ điệu Samba với dân số 200 triệu, 40% dân nghèo. Vì vậy Brazil chỉ có cách vô địch để lấy lại những gì mà người dân phải chịu khổ để xây dựng những sân vận động hoành tráng. Brazil đã lỗ nặng khi chi ra 14 tỷ USD để xây dựng 12 sân vận động tổ chức World Cup đồng thời phải lo đảm bảo an ninh cho giải đấu… Không biết bao giờ Brazil mới "dám" đăng cai World Cup?

N.TÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm