Chủ nhà Asiad 2018 chốt 42 môn thể thao

Theo đó, ba nơi diễn ra các môn thi đấu là Jakarta, Palembang và Nam Sumatra. Trong 42 môn có rất nhiều môn võ vốn là ưu thế của Indonesia và nhiều khả năng Ủy ban Olympic châu Á sẽ chốt lại vào cuối tháng 3 này.

Ngoài các môn võ phổ biến tại các đại hội châu Á và Olympic như Taekwondo, Judo (ở Olympic), Karate, Wushu (Asiad) còn có các môn võ truyền thống như Pencak Silat, Kabadi, Kurash, Sambo, Jiu-Jitsu… những môn chưa phổ biến và nhiều khả năng sẽ bị cân đo đong đếm lại.

Các môn còn lại gồm những môn thể thao dưới nước và bắn cung, điền kinh, cầu lông, bóng rổ, bóng mềm, boxing, bowling, bóng chày, canoeing, xe đạp, đua ngựa, đấu kiếm, golf, các môn thể dục, bóng ném, hockey, trượt ván, 10 môn phối hợp, ba môn phối hợp, patin, rowing, bóng bầu dục bảy người, cầu mây, bắn súng, squash, thuyền buồm, bóng bàn, quần vợt, bóng chuyền, cử tạ, vật và đánh bài…

Đặc biệt còn có môn leo tường mà trước đây Việt Nam đã một lần tham dự tại SEA Games khi tuyển chọn những nhà leo núi của Việt Nam từng chinh phục đỉnh Everest… Riêng môn Taekwondo thì đã chốt cả các nội dung thi đấu gồm tám hạng cân đối kháng nam và tám hạng cân đối kháng nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm