Chủ nhà Asiad 18 chơi ngon

Cách đây nửa tháng, Indonesia từng xảy ra một trận động đất và ngày 5-8 lại tiếp tục xảy ra động đất ở Lombok làm 82 người chết và nhiều người mất tích cùng với hàng ngàn người phải sơ tán. Nhưng Indonesia vẫn quyết tâm cao tổ chức thành công Asiad.

Nhà nước Indonesia vừa đưa ra mức thưởng cho mỗi HCV Asiad là 1,5 tỉ rupiah (100.000 USD) và nuôi mục tiêu đứng thứ tám toàn đoàn. Tổng thống Widodo nói rằng Indonesia là một trong 10 quốc gia lớn nhất châu Á thì thể thao phải nằm trong tốp 10 mà với tư cách chủ nhà phải hơn, tức vị trí thứ 8.

Ngọn đuốc Asiad đang chu du khắp Indonesia để chiều tối 18-8 về khai mạc ở sân Bung Karno. Ảnh: Jakartapost

Chương trình rước đuốc Asiad của Indonesia cũng rất hoành tráng. Ngọn đuốc từ Ấn Độ, quê hương của phong trào Asiad đã được đưa về Indonesia ngày 5-7 và đang chu du khắp đất nước. Ngọn đuốc đi dưới nước, qua các dòng sông và eo biển do các VĐV bơi lội đảm trách, khi thì di chuyển trên không bằng dù lượn do các VĐV dù lượn đảm trách.

Trước và trong lúc diễn ra Asiad 18 sẽ có đội trực thăng gồm 16 chiếc cứu hỏa túc trực vùng Nam Sumatra để kịp thời dập tắt cháy rừng vốn hay xảy ra vào mùa Asiad. Ai cũng sợ nạn cháy rừng ở Indonesia là rất lớn, khói tro bay khắp nơi.

Có 463 bộ HCV của 40 thể thao tranh tài cùng 16.000 VĐV, HLV, quan chức của 45 đoàn thể thao quốc gia châu Á về tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm