Chris Froome trở lại đường đua, bất chấp vụ salbutamol

Lượng chất salbutamol gấp hai lần trong nước tiểu đang là đối thủ của Chris Froome. Ảnh: AP-AFP

Nhà vô địch từng bốn lần giành áo vàng Tour de France - Chris Froome tự tin với kết quả phân tích chất cấm salbutamol vẫn đang được điều tra, dù nó gây bất lợi cho anh khi bị phát hiện tại chặng 18 Vuelta diễn ra hồi tháng 9-2017.

Froome đã được yêu cầu giải thích lý do vì sao có lượng salbutamol (thuốc chữa hen suyễn) gấp hai lần trong nước tiểu sau chặng 18 Vuelta - giải đấu Froome đã chiến thắng. Có rất nhiều cuộc gọi cho Team Sky (CLB Froome đang đầu quân) yêu cầu không cho hoặc anh tự ý treo xe trong thời gian cuộc điều tra đang được tiến hành. Bất kỳ danh hiệu nào cũng có thể bị tước nếu Froome bị kết tội vi phạm quy tắc chống doping.

Nhiều đối thủ của Froome, thậm chí Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Thế giới (UCI) David Lappartient cũng bày tỏ mong muốn Froome tự giác vì lợi ích tốt nhất cho môn thể thao đang rơi vào tình trạng “bế tắc” vì thiếu sự nhất quán.

Trong khi đó, các nhà tổ chức Grand tour Giro d’Italia 2018 yêu cầu UCI “đảm bảo” rằng tay đua người Anh sẽ tham dự giải đấu này, bất chấp kết quả có như thế nào.

Froome tự hiểu vì sao đang có quá nhiều suy đoán. Tay đua 32 tuổi bày tỏ mình không làm điều gì sai, tự bước xuống sẽ như một sự thừa nhận tội lỗi của mình.

“Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ đi đến tận cùng sự việc bằng cách mình phải hợp tác tích cực với đội để làm điều đó. Trường hợp này đã tạo ra nhiều kết quả không chắc chắn. Tôi hy vọng mọi người đánh giá cao những giới hạn mà tôi có thể nói ra khi quá trình điều tra đang tiếp diễn. Nhưng sao không ai quan tâm việc tôi tiến lên phía trước nhanh nhất có thể” - Chris Froome bộc bạch.

Quản lý Team Sky - Sir Dave Brailsford nói thêm: “Tất cả bên liên quan đang được điều tra công bằng trước khi đi đến kết luận cuối cùng. Đây là một trường hợp phức tạp nhưng chúng tôi đang làm hết sức có thể với Chris để giải quyết càng sớm càng tốt”.

Lần gần đây nhất, Chris Froome tham dự Ruta del Sol vào năm 2015 và anh đoạt chức vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm