Chốt ngày VFF và thầy Park ký hợp đồng; Công Phượng bị loại

HLV Park Hang-seo dẫn dắt Việt Nam thêm ba năm

Chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia và tuyển U-23 Việt Nam thêm ba năm. Đó là thỏa thuận đã được thầy Park và VFF đạt được sau quá trình dài đàm phán.

HLV Park Hang-seo và phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn mất sáu tháng để thương thuyết bản hợp đồng mới. ẢNH: NGỌC DUNG

Trong tuyên bố của mình chiều nay (5-11), VFF cho biết “Sau thời gian dài đàm phán trên tinh thần hợp tác, hướng đến những mục tiêu phát triển chung, VFF và HLV Park Hang-seo đã tìm được sự đồng thuận về việc gia hạn hợp đồng nắm quyền dẫn dắt đội tuyển quốc gia và tuyển U-23 Việt Nam”.

Sau khi ký hợp đồng hai năm với bóng đá Việt Nam tháng 9-2017, có hiệu lực đến tháng 1-2010, thầy Park góp phần “vẽ” lại lịch sử bóng đá Việt Nam bằng chức vô địch AFF Cup 2018, đoạt á quân U-23 châu Á, bán bán kết ASIAD 2018, tứ kết ASIAN Cup 2019. Những thành tích chưa được bất kỳ HLV tiền nhiệm nào đạt được.

Thầy Park sẽ đặt bút ký ba năm với bóng đá Việt Nam vào ngày 7-11. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Tại thời điểm này, thầy Park đang nhận mức lương 20.000 USD/tháng. Trong qua trình đàm phán, VFF chấp nhận nâng lương không dưới 50.000 USD/tháng (sau thuế). Với những thành tích của thầy Park đã làm cho bóng đá Việt Nam, nhiều doanh nghiệp trong nước sẵn sàng chung tay cùng với VFF trả lương cho ông Park.

Được biết trước lễ trao giải AFF Awards 2019 một ngày, VFF và HLV Park Hang-seo sẽ tiến hành lễ ký kết và công bố hợp đồng mới vào ngày 7-11 tại Hà Nội.

Trung vệ Quế Ngọc Hải là ứng viên sáng giá nhiều khả năng được ông Park gọi bổ sung cho U-22 Việt Nam. ẢNH: NGỌC DUNG

Công Phượng không được thầy Park tăng cường cho U-22 Việt Nam

Tiền đạo đang thi đấu tại Bỉ, Nguyễn Công Phượng không có tên trong danh sách ứng viên, được HLV Park Hang-seo dùng tăng cường cho đội tuyển U-22 Việt Nam tham dự SEA Games 30.

Theo tiết lộ từ VFF, năm tuyển thủ đội tuyển quốc gia bao gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Toàn, Đỗ Hũng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh là những ứng viên đáp ứng được các tiêu chí, được thầy Park chọn lựa đưa xuống cùng đội U-22 Việt Nam tranh tài tại Philippines.

Hiện tại cả năm tuyển thủ đang cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 gặp UAE (ngày 14-11) và đại kình địch Thái Lan (ngày 19-11).

Bản lĩnh của Hùng Dũng ở khu vực giữa sân cũng sẽ là chọn lựa của thầy Park. ẢNH: NGỌC DUNG

Trong số năm ứng viên này, trung vệ Quế Ngọc Hải là ứng viên sáng giá nhất bởi kinh nghiệm, bản lĩnh của anh đã được chứng minh ở hàng thủ của tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, bộ ba từng giúp U-23 Việt Nam đánh bại U-23 Thái Lan 4-0 (tại vòng loại U-23 châu Á 2020) chỉ còn lại Nguyễn Thành Chung trong khi Huỳnh Tấn Sinh, Trần Đình Trọng đang chấn thương chưa biết thời điểm trở lại.

Trước đó thầy Park từng cho biết hai cầu thủ quá tuổi bổ sung cho tuyển U-22 Việt Nam phải đáp ứng tiêu chí thi đấu nhiều vị trí khác nhau và đáp ứng mật độ thi đấu dày hai ngày/trận. Với những tiêu chí này, hai tiền vệ Hùng Dũng và Trọng Hoàng xem ra sáng cửa hơn so với bộ đôi HA Gia Lai là Văn Toàn và Văn Thanh.

VĐV điền kinh Madiea Ghafoor. ẢNH: GETTY

VĐV điền kinh Hà Lan ngồi tù vì vận chuyển ma túy

Chân chạy người Hà Lan từng tham dự Olympic, Madiea Ghafoor bị kết án 8,5 năm tù giam sau khi bị phát hiện vận chuyển số lượng lớn ma túy trong xe hơi tại biên giới Đức.

Sự việc diễn ra hồi tháng 6, VĐV 27 tuổi đã bị cảnh sát kiểm tra bất ngờ tại biên giới ở Elten và phát hiện trên xe cô 50 kg thuốc lắc (ecstasy), 2 kg tinh thể meth cùng 11.950 euro tiền mặt.

VĐV từng đại diện điền kinh Hà Lan thi đấu nội dung tiếp sức 4x400 m nữ tại Olympic 2016 đã không nhận tội tại Tòa án quận Kleve. Hãng tin Đức DPA cho biết Ghafoor nói rằng cô ấy nghĩ mình đang mang tài liệu về doping.

Cảnh sát Đức thu giữ tang vật được xác định là ma túy trên xe của Madiea Ghafoor. ẢNH: GETTY

Liên đoàn điền kinh Hà Lan cho biết họ đã bị sốc bởi vụ việc và sẽ điều tra yêu cầu của Ghafoor liên quan đến tài liệu doping, nhằm xác định có thêm ai khác liên quan đến vụ việc.

Trên trang web của mình, Liên đoàn Điền kinh Hà Lan viết: “Chúng tôi choáng váng vì bản án, với phán quyết của tòa án Đức. Chúng tôi lên án bất kỳ việc sử dụng hoặc buôn bán doping hoặc ma túy, đồng thời tuân thủ luật doping của Hà Lan. Hiện vụ việc đã được chuyển cho Cơ quan Doping để điều tra mức độ vi phạm”.

Theo DPA, Madiea Ghafoor từ chối tiết lộ danh tính chủ nhân “lô hàng” bởi cô lo sợ an toàn cho gia đình của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.