Chọn cửa Neymar và đồng đội Brazil đại thắng Serbia

Selecao vẫn có thể bị loại khỏi cuộc chơi nếu thua Serbia đồng thời Thụy Sĩ qua mặt Costa Rica. Thế nhưng người ta vẫn tin tưởng Neymar và đồng đội sẽ tránh thất bại để đảm bảo một suất vào chơi vòng loại trực tiếp.

Brazil chỉ có một lần bị loại ở vòng bảng trong lịch sử World Cup trong số 21 lần góp mặt của họ. Cũng có lúc ở mùa giải này, vũ điệu samba đã làm chính họ run rẩy và gây ra nỗi sợ hãi cho giới hâm mộ khi ra quân hòa 1-1 với Thụy Sĩ. Họ chỉ có chiến thắng muộn trước Costa Rica nhờ bàn thắng phút bù giờ do công Philippe Coutinho và Neymar để cứu vãn danh dự.

HLV Tite cầu chúc Neymar ghi bàn, giúp Brazil kéo dài chuỗi bất bại.

HLV Tite vẫn hài lòng với phong cách chơi bóng của đội nhưng vẫn phải toan tính kỹ lưỡng cho cuộc chơi đường dài. Brazil sẽ không có Douglas Costa cho trận đấu gặp Serbia do chấn thương gân kheo, trong khi Danilo cũng gặp vấn đề với vết đau ở đùi. Tuy nhiên, đội tuyển vàng xanh vẫn còn quá nhiều cá nhân thiện chiến, đặc biệt ở hàng công với Coutinho khi chân sút Neymar bị kèm quá chặt, hay tiểu tướng Jesus rất khao khát ghi bàn đầu tiên ở vòng chung kết World Cup 2018.

Trong khi đó, Serbia có nhiều điều tiếc nuối vì nếu hòa Thụy Sĩ sẽ khiến họ đứng đầu bảng xếp hạng với 4 điểm, ngang với Brazil. Nhưng bàn thắng ở phút 90 của Xherdan Shaqiri đã làm Serbia tụt xuống vị trí thứ ba, sau trận ra quân thắng 1-0 trước tuyển Costa Rica.

Coutinho và Neymar đã "nổ súng" cho đội nhà.

Một chiến thắng Brazil sẽ giúp Serbia vào vòng knock out lần đầu tiên sau 16 năm với tư cách là một quốc gia độc lập. 3 điểm cho Serbia càng có trọng lượng hơn nữa khi qua mặt nhà vô địch thế giới năm lần sẽ giúp họ nổi tiếng và đi vào lịch sử.

Serbia có tiền đạo Aleksandar Mitrovic đã ghi 18 bàn trong 26 trận cho CLB Fulham và tuyển quốc gia cho đến nay. Nhưng ở vào thế không thể thua của tuyển Brazil và với nhiều chân sút thiện xạ hơn, tuyển Serbia cực khó giữ sạch mành lưới.

Trận đấu cùng giờ bảng E, Costa Rica đã chắc bị loại sẽ không còn nhiều động lực đối đầu Thụy Sĩ (VTV3 trực tiếp 1 giờ ngày 28-6). Trường hợp Thụy Sĩ bị loại cực khó xảy ra, nếu họ thua đậm Costa Rica đồng thời Brazil cũng thua Serbia. Còn trong hoàn cảnh bình thường này, Thụy Sĩ sẽ lấy thêm 3 điểm nữa từ tay Costa Rica.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm