Chờ ngựa về ngược

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn bị đánh giá thấp nhất bảng E theo xếp hạng mặt bằng bóng đá thế giới của FIFA nhưng bóng đá trẻ vốn chứa đựng nhiều bất ngờ.

Trước giải, chẳng ai ngờ một đội bóng ít tên tuổi vùng Nam Mỹ như U-20 Venezuela lại đánh bại đối thủ đến từ nền bóng đá mạnh hàng đầu thế giới và khoa học bậc nhất thế giới như U-20 Đức. Không chỉ vậy, U-20 Venezuela còn toàn thắng cả ba trận vòng bảng.

Khổ thân bóng đá trẻ của Đức luôn được đào tạo bài bản nhưng bây giờ cũng run rẩy chờ chiếc vé vớt đó thôi! Vì thế, U-20 Việt Nam có gây bất ngờ trước Honduras thì trở thành hiện tượng và nếu thua vẫn chẳng có gì đau đớn cả.

Còn nhớ năm ngoái, tại vòng chung kết châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại CHDCND Triều Tiên 2-1 đã tạo niềm tin rất lớn và sau đó đánh bại chủ nhà Bahrain để lấy vé tham dự U-20 World Cup.

Nhắc lại chiến tích của U-20 Việt Nam để thấy rằng với mặt bằng bóng đá trẻ thế giới, không phải cứ đem thành tích của cả nền bóng đá ra so sánh là chuẩn xác. Cho nên các học trò Hoàng Anh Tuấn cứ chơi hết mình và biết nắm bắt thời cơ, ngựa sẽ về ngược!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm