Chợ chiều V-League

Sau vòng 21 nổi cộm với hình ảnh sáu cầu thủ Đồng Nai bị bắt giam dẫn đến nhà tài trợ rút lui, bóng đá Việt Nam điêu đứng. Đã thế lại gặp các báo Đông Nam Á mổ xẻ xem V-League và bóng đá Việt Nam như một ổ dịch với nhiều vụ bán độ liên tiếp khiến V-League như rơi tự do dù tốn kém thuê thầy Nhật về điều hành mà cứ như cưỡi ngựa xem hoa. Nay lại thêm sự cố đội nhà chắc suất play off và khán giả cùng nhân viên ban tổ chức địa phương làm càn đòi hành hung trọng tài.

Chưa có kết luận đúng - sai của trọng tài Dũng nhưng việc tấn công trọng tài cho thấy kỷ cương của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam còn tệ hơn bóng đá phong trào hay chịu tiếng là xử nhau bằng luật rừng.

Ban tổ chức rõ ràng đã tuột xích và chỉ mong giải về đến chặng cuối mà đừng xảy ra sự cố gì nữa. Cứ mỗi vòng đấu án phạt càng tăng lên và sổ kỷ luật ngày càng dày thêm nhưng mức độ răn đe vẫn chưa đủ. Ở đây phải thừa nhận việc VFF dễ dãi cấp phép cho các đội lên V-League cho đông để rồi gặp lại hậu quả từ chính các đội với lối hành xử rất nghiệp dư. Không phủ nhận có những đội muốn phá giải hoặc có đội bị sức ép từ nhà tài trợ nên lớn tiếng rồi đi lệch đường với suy nghĩ đằng nào cũng xuống hạng, đội cũng sẽ bị giải tán.

Đã đến lúc những nhà điều hành nên siết lại đầu vào chuyên nghiệp để tránh việc phải nhận lãnh những cái tát từ các đội vào dễ rồi quản lý cầu thủ hời hợt làm tan nát một nền bóng đá.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm