Chính thức: Ông Park không có Đình Trọng ở hai trận đầu

Mấy ngày qua ở Thái Lan, trung vệ Trần Đình Trọng, Thanh Thịnh và Trọng Hùng vẫn tập luyện hồi phục theo giáo án riêng của các bác sĩ đội tuyển. Cả ba đều vận động có vẻ bình thường và tránh tuyệt đối những tình huống va chạm mạnh.

Ngày 4-1, HLV Park Hang-seo đã cho ba tuyển thủ trẻ này vào bệnh viện kiểm tra lần cuối sự phục hồi của vết thương. Tuy nhiên, theo đánh giá của bác sĩ, đáng ngại nhất là trung vệ Đình Trọng sẽ không kịp trở lại trong hai trận ra quân gặp U-23 UAE (ngày 10-1) và U-23 Jordan (ngày 13-1).

Trung vệ Đình Trọng (bìa trái) vẫn tập chung với đồng đội nhưng chưa thể ra sân ở hai trận ra quân của U-23 Việt Nam tại giải châu Á. Ảnh: AN

Việc không có mặt Đình Trọng trong đội hình U-23 Việt Nam chuẩn bị chơi vòng chung kết U-23 châu Á là một thiệt thòi rất lớn cho cá nhân anh và đồng đội. Ai cũng biết hậu vệ của Hà Nội là một lá chắn thép vững vàng trước cầu môn nhờ nền tảng chuyên môn tốt và lối chơi thông minh.

Đến trận cuối cùng bảng D gặp tuyển U-23 CHDCND Triều Tiên (ngày 16-1), hậu vệ Đình Trọng mới ra sân trở lại. Thực tế, Đình Trọng đã từng tái xuất 20 phút cuối ở trận giao hữu thắng B. Bình Dương 1-0 trên sân Thống Nhất. Anh cũng góp mặt trong đội hình xuất phát của U-23 Việt Nam đá tập thua nhẹ U-23 Bahrain 1-2 tại Bangkok.

Thế nhưng kết quả chụp MRI cho thấy Đình Trọng chưa khỏi hẳn chấn thương và cần tập luyện theo chế độ đặc biệt. Ông Park cũng không thể mạo hiểm với vết đau của học trò và đành chấp nhận hai trận đầu tiên ở vòng chung kết U-23 châu Á không có trung vệ cứng cựa nhất.

Nỗi lo chưa dừng lại với tuyển U-23 Việt Nam khi trận ra quân sẽ vắng một vài vị trí quen thuộc nơi hàng phòng ngự. Sau khi giải tỏa việc khuyết Văn Hậu do đội Heerenveen không chịu nhả quân, ông Park lại không có hậu vệ phải Hồ Tấn Tài ở trận ra quân vì nhận hai thẻ vàng ở các trận vòng loại U-23 châu Á.

Hậu vệ của Hà Nội chỉ vừa trở lại sân cỏ sau hơn nửa năm nghỉ dưỡng thương. Ảnh: NGỌC DUNG.

Các hậu vệ khác như Thanh Thịnh, Trọng Hùng bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương. Cũng vì thiếu người khiến ông Park phải đưa chân sút Trọng Hùng về chơi hậu vệ phải thay cho Tấn Tài, hay kéo tiền vệ Bùi Tiến Dụng xuống chơi trung vệ.

Trong trận giao hữu cuối cùng thua Bahrain, ông Park sắp ba trung vệ Thành Chung, Tấn Sinh và Tiến Dụng chơi chung vẫn không quá an tâm. Ông thầy người Hàn Quốc đã phải chỉnh sửa rất nhiều cho họ sau trận đấu.

Ông Park vẫn còn nhiều cái tên đá hậu vệ như Ngọc Bảo, tân binh Việt Anh nhưng kinh nghiệm và khả năng lấp chỗ trống của họ còn khập khiễng.

Mục tiêu của thầy trò Park Hang-seo là vượt qua vòng đấu bảng và tính cửa vào bán kết, đồng thời săn một vé tham dự Olympic Tokyo diễn ra vào tháng 8 tại Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm