Chính thức: Djokovic lần thứ 2 bị Úc hủy thị thực nhập cảnh

Djokoiv tại buổi tập trên sân Rod Laver của giải Úc mở rộng. ẢNH: GETTY

Bộ trưởng Nhập cư Úc, Alex Hawke đã sử dụng quyền lực cá nhân của mình để hủy bỏ thị thực của Djokovic. Trước đó, các luật sư của tay vợt Serbia được cho là đã chuẩn bị đệ đơn kháng cáo lên tòa.

Động thái không quá bất ngờ, khiến mục tiêu giành chức vô địch Úc mở rộng lần thứ 10 của tay vợt số 1 thế giới rơi vào tình trạng khó đoán định, bởi giải đấu sẽ khởi tranh vào thứ Hai (17-1). Trường hợp nếu Djokovic không đệ đơn ra tòa, ngay lập tức Nole sẽ bị trục xuất khỏi nước Úc.

Phát biểu vào chiều nay (14-1), ông Alex Hawke đưa ra tuyên bố: “Hôm nay, tôi đã thực thi quyền lực của mình theo mục 133C (3) của Đạo luật Di trú hủy bỏ thị thực do ông Novak Djokovic vì lý do sức khỏe và giữ trật tự, trên cơ sở vì lợi ích cộng đồng.

Quyết định này tuân theo lệnh của Tòa án đã tuyên ngày 10-1-2022, nhằm thay đổi quyết định hủy bỏ visa trước đó dựa trên tính công bằng về mặt thủ tục.

Khi đưa ra quyết định này, tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng thông tin do Bộ Nội vụ, Lực lượng Biên phòng Úc và ông Djokovic cung cấp cho tôi. Chính phủ của thủ tướng Morrison cam kết bảo vệ biên giới Úc, đặc biệt là những gì liên quan đến đại dịch COVID-19”.

Đến thời điểm này, văn phòng luật sư của Djokovic hiện chưa có động tĩnh gì sau khi Úc quyết định về việc hủy visa của ngôi sao quần vợt thế giới.

Thông tin từ The Age (Úc) mô tả, những người hâm mộ từng ủng hộ Djokovic lúc anh bị giam giữ và chuyển đến khách sạn Park tuần trước đã không thấy xuất hiện. Một quang cảnh khác biệt rõ ràng so với khi Nole thắng kiện khiến xảy ra cảnh người hâm mộ đụng độ với cảnh sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm