Chính phủ Malaysia vào cuộc vụ nữ VĐV 'phô bày vùng nhạy cảm'

Chính phủ Malaysia vào cuộc vụ nữ VĐV 'phô bày vùng nhạy cảm' ảnh 1Farah Ann Abdul Hadi thực hiện bài thi tại SEA Games 28. (Nguồn: AFP)

Ông Datuk Seri Jamil Khir Baharom, người phụ trách các vấn đề về Hồi giáo tại Malaysia cho biết trách nhiệm của những người theo đạo Hồi bất kể giới tính là phải che chắn những bộ phận không được phép phô ra trước mắt người khác.
“Chúng tôi đã ghi nhận sự việc, và sẽ tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về trang phục trong các lĩnh vực bao gồm cả thể thao có thể gây ảnh hưởng tới hình ảnh của người Hồi giáo,” ông Baharom cho hay.
Đại biểu Quốc hội Malaysia Zailah Mohd Yusoff đã đặt câu hỏi liệu chính phủ có định củng cố việc thực hiện luật Hồi giáo trong mọi vấn đề liên quan tới người theo đạo Hồi, cũng như đi sâu vào những tranh cãi gần đây xoay quanh trang phục của vận động viên Farah Ann Abdul Hadi trong phần thi giành huy chương vàng của cô.
Bà Yusoff nhấn mạnh rằng những trang phục mà các nữ vận động viên đạo Hồi sử dụng làm lộ vùng kín của họ là “hết sức đáng xấu hổ.”
Tuần trước, một số người dùng Facebook đã chỉ trích Farah Ann sau khi xuất hiện bức ảnh chụp cô trong bộ đồ thi đấu. Tuy vậy, nữ vận động viên 21 tuổi đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ những người Malaysia cho rằng cô nên được tôn vinh vì đóng góp của mình với đất nước, cụ thể là những huy chương của cô tại SEA Games.
Cựu Bộ trưởng Tan Sri Rafidah Aziz thậm chí cũng đứng về phía cô và cho rằng những người chỉ trích đã quá bị ám ảnh với cách ăn mặc và hình thể của vận động viên thay vì phần thi đấu của họ.
“Họ có quyền lựa chọn. Họ không cần phải xem thi đấu và nhìn thấy những thứ, theo quan điểm của họ, là không đứng đắn hay không phù hợp."/.

Theo MAI NGUYỄN (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm