Chile 0 – 0 Argentina (pen 4-1): Chile đi vào lịch sử

Messi vô hại trước lối chơi áp sát chủ động của Chile.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc trận chung kết diễn ra rất hấp dẫn khi 2 đội đều tấn công phủ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Chile đang là đội chủ động cầm bóng và chơi hung phấn hơn. Hai đội đều đá áp sát khá nhanh và quyết liệt bên phần sân đối phương khiến những nỗ lực lên bóng của cả Chile lẫn Argentina không dễ triển khai. Những va chạm trên sân khiến các cầu thủ liên tục nằm sân, sức nóng từ khu vực giữa sân tạo nên những pha bóng tấn công tốc độ khi có đội giành được bóng.

Hiệp 1 khép lại mà không bên nào phá được thế bế tắc, lối chơi áp sát phòng ngự từ xa khiến những ngôi sao Messi hay Vidal, Sanchez không có khoảng trống để đi bóng. Argentina kết thúc hiệp đấu với tổn thất lực lượng khi Di Maria bị chấn thương và Lavezzi là người vào sân.

Các cầu thủ Chile xứng đáng trở thành những nhà vô địch mới của giải đấu khi mang đến một lối chơi thuyết phục người hâm mộ.

Sau giờ nghỉ giải lao Chile tiếp tục là đội khởi đầu tốt hơn nhưng những pha tấn công của họ chưa đủ sắc bén để xuyên thủng hàng thủ chơi rất kỷ luật của Argentina. Hai đội chủ động tập trung lực lượng cho những tình huống tấn công tổng lực nhằm kết liễu đối phương nên khoảng trống hàng phòng ngự để lại sau lưng tạo điều kiện cho những pha phản công.
Cơ hội đối mặt với thủ môn được 2 đội tạo ra là cụ thể hơn nhưng tiền đạo 2 bên lại tỏ ra hiền lành và vô duyên trong những pha bóng cuối cùng. Những ngôi sao bên Argentina tỏ ra bế tắc trước sự quyết tâm trong lối chơi áp sát mỗi khi Chile mất bóng. Hiệp 2 diễn ra sôi nổi với những pha ăn miếng trả miếng nhưng bất phân thắng bại.
Chile 0 – 0 Argentina (pen 4-1): Chile đi vào lịch sử ảnh 3

Ngôi sao Messi một lần nữa lỡ hẹn cùng đội tuyển quốc gia. Một trận đấu Chile cho thấy sự thành công khi vô hiệu hóa thành công các ngòi nổ Argentina.


Không phân thắng bại trong những phút thi đấu chính thức cũng như thời gian hiệp phụ. Hai đội đưa nhau đến loạt sút penaty để tìm ra nhà vô định, một ngày thi đấu vô duyên của Higuain khiến anh trở thành tội đồ cùng sự xuất sắc của thủ thành Bravo đã giúp Chile khuất phục Argentina trên chấm 11m với tỉ số chung cuộc 4-1.

Chile 0 – 0 Argentina (pen 4-1): Chile đi vào lịch sử ảnh 4

Thủ thành Bravo ngày càng thể hiện sự trưởng thành và phong độ ấn tượng

Thầy trò HLVJorge Sampaoli đã thành công trong hành trình vinh quang để viết nên một trang mới trong lich sử Copa America.

Đội hình thi đấu:

Argentina:Romero, Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo, Biglia, Mascherano, Pastore, Messi, Aguero, Di Maria.

Chile:Bravo, Isla, Medel, Silva, Beausejour, Aranguiz, Diaz, Vidal, Valdivia, Sanchez, Vargas.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm