Chiêu trò trước đại hội VFF

Rõ nhất là việc đẻ ra tiêu chí phải có bằng cử nhân mới được ứng cử vào các chức danh chủ tịch và phó chủ tịch. Việc “đẻ” thêm tiêu chí này được chỉ ra là “bắn” hàng loạt đối thủ có khả năng tranh cử hoặc được tín nhiệm được đề cử vào để tranh phiếu.

Giới bóng đá thì hiểu rõ hơn ai hết việc đẻ tiêu chí trên vừa để hạ uy tín bầu Đức, vừa ngăn ông này được các CLB đề cử để quay lại làm lung lay khả năng tranh chức phó chủ tịch phụ trách tài chính mà ông Trần Anh Tú đang “một mình một ngựa” được sắp ghế. Bởi ai cũng biết bầu Đức là người đã từng công khai mình không có bằngĐH nhưng lại có khả năng quản lý và thuê được nhiều người tài giỏi về làm việc cho mình.

Trao đổi với chúng tôi, một chuyên gia, một giáo sư có uy tín trong làng bóng, từng giúp cho bóng đá Việt Nam rất nhiều nhưng ông này nhất quyết không tham gia tổ chức bóng đá vì thấy bất ổn, ông nói: “Nếu đã đặt ra tiêu chí thì điều cần nhất không phải là tiêu chí cử nhân như mới đặt ra để loại nhau từ vòng đầu, cái cần thiết là tiêu chí về đạo đức, về tư cách, về khả năng cống hiến và về tính minh bạch…, điều mà bóng đá Việt Nam rất cần nhưng lại thấy chẳng ai đặt ra cả!”.

Nói về chiêu trò trước đại hội, ông bầu Võ Quốc Thắng sau khi rút lui khỏi VPFđã chia sẻ rằng sự thiếu thiện chí từ những người kế thừa khi cố tình tung ra cho truyền thông thân tín những con số bất lợi và giấu đi những con số cần công khai để ghi nhận công việc của VPF nhiệm kỳ trước. Ông Thắng cũng đề nghị nhiều người đừng nhắc hai từ bóng đá trước ông nữa dù ông rất yêu bóng đá nhưng cách làm của những người đang làm bóng đá nhiều khi khiến ông thất vọng.

Chiêu trò trước đại hội VFF từ nay đến đại hội (nhiều khả năng là sẽ phải hoãn do khâu chuẩn bị gặp nhiều rối rắm và bất đồng) sẽ còn nhiều “đòn độc” nhưng tiếc là đến nay những đơn vị quản lý ở cấp cao hơn cứ để nó “tự phát”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm