Chiêu trò độc, lạ của thầy Park lấy 3 điểm ở sân Myanmar!

Ông Tan vẫn nói Malaysia chơi tốt hơn hai trận thắng trước đó nhưng không ngờ cầu thủ Việt Nam tận dụng quá tốt các cơ hội, chỉ trong hai khoảnh khắc hàng thủ ông hớ hênh, mất tập trung.

Chợt nhớ trong buổi họp báo trước trận đấu, ông Tan nức nở khen ngợi sự tinh quái và già dặn của tiền đạo thủ quân Văn Quyết. Ông khẳng định số 10 là nguy hiểm nhất bên tuyển Việt Nam và bằng mọi giá, các cầu thủ Malaysia sẽ bắt chết chân sút lão luyện của Hà Nội.

HLV Park Hang-seo sẽ bày trò chiêu lạ gây bất ngờ cho Myanmar. Ảnh: NGỌC DUNG

Vậy mà Văn Quyết không ra sân. Ông Park thay vào cánh trái một tiểu tướng 22 tuổi Phan Văn Đức lần đầu đá chính ở giải AFF Cup. Đấy cũng là thay đổi duy nhất của ông thầy Hàn.

Chiêu độc và lạ của thầy Park làm đối phương bối rối khó lường. Cũng ít ai ngờ Văn Đức chính là ngòi nổ cho hai bàn thắng của chủ sân Mỹ Đình, một chồng biên với Văn Hậu giúp chân sút Công Phượng nổ súng và một phá vỡ hàng thủ Malaysia cho đàn anh Anh Đức kết liễu trận đấu.

Cũng có một sự không lạ của ông Park ở tuyến phòng ngự làm chỗ dựa vững chắc cho đồng đội thoải mái tâm lý tìm chìa khó mở cửa khung thành đối phương. Cứ nhìn chân sút khét tiếng Talaha đã ghi ba bàn cho Malaysia không có đất diễn trước gọng kìm Duy Mạnh hay sự bọc lót khôn ngoan của Đình Trọng, Quế Ngọc Hải cho thấy sự chắc chắn của cách chơi lấy phòng thủ làm nền.

Xuân Trường có thể ngồi ghế dự bị nhằm ưu tiên phòng ngự hơn. Ảnh: NGỌC DUNG

Đến thời điểm này, duy nhất đội tuyển Việt Nam chưa bị thủng lưới và khả năng tận dụng cơ hội quá tốt của các học trò đã tạo ra bản lĩnh của ông Park với một tập thể khó bị đánh bại.

Chiều 20-11, thầy trò Park Hang-seo vào lượt đấu thứ 3 vòng bảng AFF Cup trên sân Thuwunna của chủ nhà Myanmar. Trước giờ bóng lăn, ông Park vẫn giấu nhẹm đội hình xuất phát. Khi bị gặng hỏi, ông thầy người Hàn Quốc chỉ nheo nheo mắt nhắn nhủ: “Các bạn hãy kiên nhẫn chờ đến giờ thi đấu sẽ biết ngay đội hình của tuyển Việt Nam. Trong tay tôi có đến 23 cầu thủ và việc chọn lựa 11 người đá chính là một quyết định khó khăn, vì ai cũng giỏi như nhau”.

Rất khó đọc bài HLV Park Hang-seo, dù hai trận thắng đầu tiên, ông mới chỉ thay một vị trí trong đội hình ra quân. Duy có điều, ai cũng thấy chiến lược gia Hàn Quốc thường sử dụng hàng thủ xuyên suốt nhằm tạo sự vững chắc để không thua.

Đội tuyển Việt Nam còn nhiều thứ vũ khí khó lường cho chủ sân Thuwunna. Ảnh: TRÂM ANH

Thủ môn Văn Lâm, các trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và hai biên của Văn Hậu (trái) và Trọng Hoàng gần như chắc suất. Chút suy đoán của người bóng đá chỉ có thể là việc ông Park sẽ cho Xuân Trường đá cặp tiền vệ tấn công với Quang Hải, hay là đẩy Huy Hùng ra hỗ trợ phòng ngự tốt hơn?

Bên cạnh đó, các chân sút nhiều khả năng là Anh Đức và Công Phượng vẫn đá chính hoặc đội trưởng Anh Đức xuất trận thay chỗ của tiểu tướng Văn Đức, cũng có thể là Văn Toàn… Điều quan trọng nữa của ông Park là thông thường từ đầu và giữa hiệp hai, ông luôn cho thay thế các vị trí tấn công gây đột biến rất hiệu quả.

Hãy chờ xem, thầy Park sẽ tung ra chiêu độc, lạ nào nữa!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm