‘Chiêu trò’ của ông Park

Chỉ còn một ngày nữa, đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ lên đường sang UAE chuẩn bị tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với mục tiêu giành 4-6 điểm trong ba trận còn lại gặp Indonesia, Malaysia và chủ nhà UAE. Đây là canh bạc lớn và quan trọng nhất trong năm 2021 của HLV Park Hang-seo với khao khát viết nên trang sử mới cho bóng đá VN.

HLV Park Hang-seo bàn với lãnh đạo và cán bộ VFF cùng đề nghị bảo mật thông tin, dù là kết quả trận đấu tập. Ảnh: VFF

Trận đá tập cuối cùng với U-22 VN, ông Park nghiêm cấm học trò và nhân viên truyền thông của VFF hé lộ tin tức ra ngoài. Những ngày rèn luyện tăng tốc cuối cùng cho cuộc chơi, ông Park lấy lý do chính đáng hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 đã cấm cửa báo chí, không có 15 phút tác nghiệp thông thường khi cầu thủ khởi động.

Ai cũng chia sẻ với ông Park vì suy cho cùng, ông không muốn để lọt ra ngoài bất kỳ thông tin gì của đội tuyển quốc gia, tránh sự nhòm ngó của đối phương.

Hai trận đá tập của tuyển quốc gia cùng với đàn em U-22 vào ngày 18-5, ông Park đã không hài lòng vì kết quả trận đấu, cầu thủ ghi bàn, danh sách ngồi ngoài bị rò rỉ, dù trang tin của VFF chỉ đưa vài chi tiết nhỏ. Còn ở trận ngày 24-5, thầy Park có thể sử dụng đội hình mạnh nhất của tuyển quốc gia cho lần tổng duyệt lớn nên cho bảo mật khắt khe.

Nhớ lần chuẩn bị triệu tập cầu thủ chính thức cho vòng loại thứ hai World Cup 2022, ông Park từng giận dữ khi danh sách đội dự tuyển quốc gia tràn lan trên báo chí. Thật ra, thầy Park muốn các học trò của mình là những người đầu tiên nhận tin vui lên tuyển mà không phải thông qua ai khác.

Ông thầy người Hàn Quốc trước mỗi giải hay trận đấu quốc tế thường giấu kín thông tin để tránh đối thủ mổ xẻ, khác với Malaysia vừa đá tập thua Kuwait 1-4 không cần che đậy gì cả. Nhớ những trận đá giao hữu có khán giả, ông Park cũng chơi chiêu tung hỏa mù bằng cách cho cầu thủ mặc số áo lộn xộn, không quen thuộc nhằm đánh lạc hướng đối phương. Lần đội tuyển VN tập luyện ở Bali chuẩn bị thi đấu với Indonesia, ông Park từng đuổi thẳng cổ các phóng viên chủ nhà mon men đến sân ghi hình.

Những chiêu trò của ông Park đều có mục đích giấu kín mọi chỉ số chuyên môn và cách sắp xếp nhân sự nhằm gây bất ngờ lớn nhất cho các đối thủ. Một thuận lợi khác của đội tuyển VN là không đá trận ngày 3-6, trong khi bốn đội bảng G đều ra trận, cũng giúp ông Park nghiên cứu kỹ kiểu chơi của họ. Mong cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi đã biết mình, biết người, ra sân trăm trận trăm thắng.•

 

Gạch 10 cái tên, ông Park giữ nguyên 28 cầu thủ

Sau trận đá tập cuối cùng trong nước với U-22 VN, thầy Park loại 10 cầu thủ để rút gọn danh sách còn 27 cầu thủ, cộng với thủ môn Văn Lâm di chuyển từ Nhật sang UAE. Đội tuyển sẽ đáp chuyên cơ riêng đến UAE vào đêm 26-5 và năm ngày sau chơi giao hữu kín với Jordan. Ông Park vẫn giữ nguyên thành phần 28 cầu thủ xuyên suốt cho ba trận cuối cùng ở vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022. Theo điều lệ giải, một ngày trước trận đấu, ông Park sẽ đăng ký chính thức 23 cầu thủ và tùy nghi thay đổi cho các trận tiếp theo. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm