Chiều qua, khóa sổ giai đoạn 1 V-League: Hai nửa buồn vui

Ông Đỗ Quang Hiển đã không tiếc tiền cho hai đội bóng của mình đều hướng đến tham vọng tốp ba V-League nhưng sau nửa đường, ông mới chỉ vui một nửa. Trong khi đội bóng “con nuôi” Đà Nẵng của bầu Hiển lập kỷ lục chuỗi 10 trận bất bại và ngồi trên ngôi cao nhất thì “con đẻ” T&T Hà Nội lại nằm ở chỗ thấp nhất.

Nếu ở sân Hàng Đẫy, học trò cũ Lê Huỳnh Đức tươi cười siết chặt tay thầy Lê Thụy Hải thì ở sân Hàng Đẫy, thầy cũ Vương Tiến Dũng vỗ vai an ủi Triệu Quang Hà với gương mặt tái nhợt.

Chiều qua, người Đà Nẵng tràn ngập sân Chi Lăng đã ngập tràn hạnh phúc khi thầy trò Lê Huỳnh Đức nhẹ nhàng qua mặt Thể Công 1-0. Ông Lê Thụy Hải từng dẫn dắt Đà Nẵng rất hiểu lối chơi và con người Đà Nẵng nhưng các học trò ông vẫn phải trắng tay rời sân ngậm ngùi.

Chủ sân Chi Lăng vắng át chủ Almeida do thẻ phạt nhưng may mắn Huỳnh Đức vẫn còn sát thủ Gaston. Chỉ một tích tắc lỏng lẻo ở phút 79, hàng thủ của Thể Công để cho Gaston nhảy cao đánh đầu phá lưới thủ môn Mạnh Dũng. Sân Chi Lăng như muốn nổ tung vui mừng với bàn thắng quý giúp Đà Nẵng trụ vững ngôi đầu bảng bảy vòng đấu liên tiếp.

Đà Nẵng sau ngôi á quân với ông Lê Thụy Hải bốn năm trước thì bây giờ mới thấy một tương lai sáng hơn thời Lê Huỳnh Đức không chỉ ở chức vô địch giai đoạn một mà còn ở cái đội hình chín chắn và có chiều sâu.

Cùng thời điểm “con ghẻ” của bầu Hiển ôm nhau nhảy múa trên sân Chi Lăng thì ở sân Hàng Đẫy (đá sau nửa giờ), “con đẻ” T&T Hà Nội bị thủng lưới trước Hải Phòng ở phút 22 từ cái chân trái quái kiệt của Leandro sau một cú sút phạt trực tiếp ngoài vòng 16,50 m. Còn quá nhiều thời gian làm lại, đồng thời hơn người suốt hiệp hai nhưng các cầu thủ T&T Hà Nội vẫn không thể thay đổi định mệnh. Với cái thua này, số mệnh cầm quân của HLV Triệu Quang Hà leo lét như ngọn đèn dầu trước gió.

Chiều qua, niềm vui của bầu Hiển đã không trọn vẹn với hai đội bóng yêu quý. Thêm một điều lạ lùng trong lịch sử V-League là có nhà vô địch lượt đi nhưng chưa chắc cuối mùa sẽ đăng quang trong khi đội nằm cuối bảng xếp hạng nửa chặng đầu đều... rớt hạng.

Xếp hạng sau lượt đi V-League: 1. Đà Nẵng (27 điểm), 2. Hoàng Anh Gia Lai (22), 3. Quân khu 4 (21), 4. Đồng Tháp (20), 5. Sông Lam Nghệ An (20), 6. Khánh Hòa (19), 7. Hải Phòng (19), 8. Đồng Tâm Long An (17), 9. Bình Dương (16), 10. Thể Công (14), 11. Nam Định (13), 12. Thanh Hóa (13), 13. TP.HCM (12), 14. T&T Hà Nội (12).

Các trận còn lại

Hoàng Anh Gia Lai – Thanh Hóa: 5-2. Cơn mưa gôn trên phố núi Pleiku đã xuất hiện rất sớm chỉ trong hiệp một với ba bàn thắng của Thonglao (19’), Evaldo (24’) và A Huỳnh (45’). Chân sút trẻ Đình Tùng chỉ kịp gỡ một bàn (61’) thì đến những phút cuối trận, Thonglao (89’), Lee Nguyễn (90’+2) ghi thêm hai bàn nữa trước khi Đình Tùng rút ngắn 2-5 (90’+3).

Quân khu 4 – Khánh Hòa: 4-2. Tiền đạo Lazaro khẳng định ngôi vua phá lưới lượt đi của mình với hai bàn chiều qua nữa là 12 bàn sau 13 vòng đấu. Simon mở điểm trước cho Khánh Hòa ở phút 21 nhưng bị Lazaro bắt lại ở phút 43. Ba phút sau lại là Simon ghi bàn nâng 2-1 nhưng hiệp hai, lần lượt Moses (65’) và Lazaro (75’) ghi bàn dẫn ngược 3-2. Đến phút 89, Anh Thắng ấn định 4-2, đưa tân binh Quân khu 4 nhảy ngoạn mục vào tốp ba.

Đồng Tâm Long An – Sông Lam Nghệ An: 2-2. Khách bất ngờ dẫn trước ở phút 57 sau một cú đánh đầu của Eric. Bước ngoặt cho chủ nhà mở ra ở phút 74, trung vệ Xuân Thắng phạm lỗi trong vòng cấm và chịu thêm một thẻ vàng nữa, rời sân, đồng thời bị một quả phạt đền 11 m. Tiền đạo Antonio sút quá hiền, bị thủ môn Silhavy đẩy ra nhưng Văn Khải kịp sút bồi gỡ 1-1. Minh Phương bị đau, không thể đá cho tuyển quốc gia nhưng chiều qua lại chơi rất hay và có cú sút phạt đẹp cho Tshamala đánh đầu giúp Gạch dẫn 2-1. Đến phút 90+3, Trọng Hoàng mới san bằng 2-2 cho Sông Lam.

Nam Định – Đồng Tháp: 0-0. Chủ nhà chơi ép sân khách trong phần lớn thời gian nhưng các chân sút quá vô duyên, không một lần chọc thủng lưới Tấn Trường.

GIA HUY

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm