Chiều nay, vòng tám giải hạng nhất: Lệch pha!

Tuy nhiên, việc đội bóng mới chỉ có bảy điểm chống lại đối thủ 14 điểm trên bảng tổng sắp thật khó khăn bởi sự lệch pha.

Lợi thế của chủ nhà là không mất cầu thủ nào trong khi đội khách thiếu trung vệ Bruno Barbosa ở hàng thủ. HLV Sỹ Hùng nhận xét về cầu thủ trẻ của mình: “Điểm yếu của các cầu thủ Sài Gòn United là thể hình, tranh chấp kém trong các pha tỳ đè nhưng nếu biết đoàn kết và phát huy sức mạnh tập thể, chúng tôi vẫn đủ khả năng có điểm trước đội bóng mạnh như Bình Định”.

Thầy trò HLV Văn Sỹ Hùng có tìm được điểm trong trận cầu lệch pha? Ảnh: XUÂN HUY
Thầy trò HLV Văn Sỹ Hùng có tìm được điểm trong trận cầu lệch pha? Ảnh: XUÂN HUY

Cuộc cạnh tranh ngôi vị đầu bảng càng trở nên gay cấn khi Fico Tây Ninh vòng này cũng làm khách trên sân của đối thủ khó xơi Huda Huế. Với đội bóng của Đoàn Phùng, sân Tự Do không còn là “đất thiêng” sau thất bại 0-1 trước Hòa Phát HN vòng trước. Bên cạnh đó, Huế mất liền ba cầu thủ trụ cột Flavio (chân sút chủ lực ghi 15 bàn mùa trước), Trọng Trung (chấn thương) và Lê Độ Thắng (thẻ phạt). Ông Phùng vẫn mạnh miệng tuyên bố có nhiều phương án thay thế nhưng việc đẩy trung vệ Marcelo lên vị trí tiền đạo chám chỗ Flavio như trận trước, rõ ràng là bài toán mạo hiểm. Thật khó cho Huda Huế khi Tây Ninh không muốn mất điểm, qua đó sẽ tạo cơ hội cho đối thủ Visai Ninh Bình - tiếp đội bóng yếu AĐ An Giang trên sân nhà vượt mặt trên bảng tổng sắp. Mục tiêu giành vé lên chuyên của Hà Nội ACB sau bảy vòng đấu đang khó khăn khi leo mãi vẫn ở vị trí thứ sáu bảng tổng sắp.

Trong khi đội quân của HLV Nguyễn Công Vinh có hai trận rèn quân với Thể Công (Cúp Quốc gia) và Choronbi (AFC Cup) thì đối thủ vòng này Cần Thơ lại đóng cửa tự tập. Không có sự phục vụ Phong Thu, Đức Tuấn và cầu thủ trụ cột Thành Lương (thẻ phạt) sẽ khiến phong độ đội khách không còn mạnh mẽ. Chính vì thế mà HLV Công Vinh cho biết: “Một điểm, chính là mục tiêu của chúng tôi ở trận đấu này”.

Ngoài các trận đấu trên, vòng tám còn có ba cặp đấu được chờ đợi: TPK Tiền Giang tiếp Quảng Ngãi, Hòa Phát HN gặp Đồng Nai Beryaja và Than Quảng Ninh làm khách trên sân của NHS Quảng Nam.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm