Chiều nay, vòng chín giải hạng nhất: Lũ miền Tây!

Chưa đá nhưng HLV Võ Văn Hùng tuyên bố cứng sẽ “hạ thủ” đồng nghiệp Nguyễn Văn Sỹ ngay tại Tây Đô.

Có sự tương quan rất ngẫu nhiên đã xảy ra giữa hai đối thủ này. Đó là ngày 14-3 định mệnh, hai đội đều trảm tướng và hai tân HLV trẻ lên thay một cách miễn cưỡng và đội bóng cũng lên theo. Cần Thơ của Võ Văn Hùng lẫn Vissai Ninh Bình của Nguyễn Văn Sỹ đều gặt hái chiến thắng đậm trước Tây Ninh và Huda Huế mà khi đó cả hai đối thủ của họ đang là những đội bóng bất bại ở giải hạng nhất. Từ bước khởi đầu thuận lợi này, Cần Thơ (tám điểm) và Vissai Ninh Bình (10 điểm) liên tục giành điểm ở bốn vòng đấu gần đây.

Tiếp Vissai Ninh Bình trên sân nhà chiều nay chính là trận đấu bản lề để đội bóng Tây Đô chính thức trở lại cuộc đua tranh vé thăng hạng. Trong khi đoàn quân của ông Hùng không mất lực lượng thì phía Vissai Ninh Bình thiếu sự phục vụ của Lê Sỹ Mạnh (án phạt của VFF vụ ẩu đả cầu thủ T&T Hà Nội).

Trên hàng công, chủ nhà sở hữu hai chân sút thượng thặng William Santos và Marcelo ghi 6/9 bàn thì V.Ninh Bình cũng có Suleiman sắc bén không kém.

Một trận đấu mà Cần Thơ được ví như lũ miền Tây đổ xuống đối thủ chính V.Ninh Bình.

- Tại Quy Nhơn, Bình Định về sân nhà tiếp TKP Tiền Giang và ba điểm được dự báo nằm gọn trong tay chủ nhà. Sau trận thua khó hiểu trước đội bóng trẻ Sài Gòn United, HLV Dương Ngọc Hùng đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và đây là cơ hội để ông và các học trò chuộc lỗi.

- Tại Quảng Ninh, Fico Tây Ninh của HLV Vũ Trường Giang cũng khó bảo toàn được mành lưới bởi sự có mặt của chân sút dẫn đầu danh sách dội bom Edurado Furrier (bảy bàn).

- Cùng ở nhóm đầu bảng, Hòa Phát HN có trận làm khách trên sân của NHS Quảng Nam. Đội xếp 13 Quảng Ngãi và đội thứ 10 Sài Gòn United thư hùng tại miền Trung. Đây là trận đấu mà Quảng Ngãi nếu không có điểm thì rất dễ rớt hạng.

Đồng Nai tiếp Huda Huế cũng được xếp vào hạng kẻ tám lạng người nửa cân.

Đấu sớm, Hà Nội ACB – AĐ An Giang: 1-0

Thua 0-1 trước Hà Nội ACB trong trận đấu chiều qua, AĐ An Giang của HLV Châu Văn Trường nối dài chuỗi sáu trận liên tiếp chưa biết chiến thắng. Với bàn thắng duy nhất do pha lập công của cựu cầu thủ xứ Nghệ Nguyễn Tân Thịnh, Hà Nội ACB được 13 điểm, tạm thời vươn lên xếp thứ năm tổng sắp.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm