Chiều nay, vòng 24 giải bóng đá hạng nhất: “Lũ” về miền Tây

Miền Tây là nơi đội nhất bảng Quân khu 4 đến làm khách trên sân của đội nhì bảng CS Đồng Tháp và AĐ An Giang sẽ tiếp đối thủ T&T Hà Nội (xếp thứ ba) với mục tiêu đội khách không thể thua thêm.

Đứng trước cơ hội lên chuyên không thể tốt hơn, mấy ngày qua Quân khu 4 đã tránh việc cầu thủ mất tập trung bằng cách đưa quân vào Tây Ninh tá túc và chỉ di chuyển đến Cao Lãnh vào hôm qua. Tuy nhiên, thay vì fair play, tạo điều kiện để đối thủ tranh chấp trực tiếp có sân tập luyện, phía Đồng Tháp đã gây khó dễ, không cho Quân khu 4 mượn sân với lý do mưa, sân ướt, sợ làm hư mặt sân không thi đấu được (!?).

Trước nguy cơ đội nhà không có sân tập, HLV Vũ Quang Bảo đã phải chạy vạy khắp nơi, thậm chí gọi điện thoại nhờ VFF can thiệp. Sau đó, chủ nhà đành phải nhượng bộ bằng cách cho mượn sân tập đúng... 20 phút. Ông Bảo bức xúc: “20 phút chỉ vừa đủ để các cầu thủ làm nóng chứ tập tành gì được”. Tuy nhiên, với tinh thần người lính, Quân khu 4 vẫn vui vẻ tận dụng thời gian ít ỏi ấy để làm quen mặt sân Cao Lãnh.

Ở cuộc đối đầu này, đội chủ nhà khuyết hậu vệ Văn Pho nơi hàng thủ, trong khi đó đội khách vẫn bảo toàn lực lượng nòng cốt của mình. Ông Bảo cho biết: “Đã đi gần hết giải rồi, với Quân khu 4 lúc này trận nào cũng là trận chung kết cả. Anh em siết chặt tay nhau để đá và quyết tâm giành vé lên V-League!”.

Riêng với CS Đồng Tháp, HLV Phạm Anh Tuấn cũng quyết tâm không kém đối thủ trong lần tái ngộ này. “Chúng tôi lợi thế hơn họ nhờ yếu tố sân nhà. Trên tinh thần đó, Đồng Tháp sẽ quyết tâm đòi lại món nợ thua 2-4 ở lượt đi để giành lại ngôi đầu bảng từ tay Quân khu 4!” - ông Tuấn tuyên bố.

Cách Cao Lãnh không xa, trận đấu trên sân Long Xuyên giữa chủ nhà AĐ An Giang gặp T&T Hà Nội cũng hấp dẫn không kém cặp đấu trên với mục tiêu giành trọn ba điểm để đội khách duy trì khoảng cách với hai đội đầu bảng. Mất át chủ bài Issawa ở trung tuyến, AĐ An Giang khó có khả năng đánh bại T&T Hà Nội đang rất nhiều quyết tâm lấy điểm bằng mọi giá.

Vòng 24 cũng mang tính sống còn với đội bóng áo lính khác là Quân khu 5. Nếu không lấy trọn ba điểm trong cuộc đối đầu với đội đã hết mục tiêu Than Quảng Ninh, Quân khu 5 sẽ tiến gần đến nguy cơ rớt hạng mùa sau. Cùng lúc đó tại miền Trung, TN-TB Quảng Ngãi sẽ sống mái với GTC Tây Ninh giành quyền trụ hạng. Ngoài ra còn ba cặp đấu khác: V. Ninh Bình gặp SHS Tiền Giang, Cần Thơ làm khách trên sân của Huda Huế và Quân khu 7 tiếp Đồng Nai.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm