Chiều nay, Lê Công Vinh sẽ ký hợp đồng với Consadole Sapporo - Nhật Bản

CLB Consadole Sapporo thành lập năm 1935 và hiện thi đấu ở giải hạng Nhì Nhật Bản. Đội từng đạt giành giải vô địch toàn Nhật Bản năm 1977; Vô địch giải hạng Nhì năm 1979 và mùa 1988/89; đoạt Cúp Liên đoàn 1981 dưới tên gọi Toshiba Horikawa-cho S.C; đoạt Cúp Liên đoàn Nhật năm 1997; vô địch hạng Nhì năm 2000 và 2007 với tên gọi Consadole Sapporo.

Chiều nay, Lê Công Vinh sẽ ký hợp đồng với Consadole Sapporo - Nhật Bản ảnh 1

Công Vinh (phải) rời SLNA để sang Nhật Bản thi đấu. Ảnh: V.S.I

Đội bóng Nhật Bản đã theo dõi quá trình thi đấu của Lê Công Vinh từ khá lâu. Thậm chí, hồi đầu năm nay, lãnh đạo đội bóng này đã có mặt tại Việt Nam để liên hệ ký hợp đồng với tiền đạo này nhưng không đạt kết quả do thời điểm đó Công Vinh còn vướng hợp đồng với đội bóng cũ CLB BĐHN.

Theo xác nhận của lãnh đạo CLB SLNA sáng nay, đại diện CLB Consadole Sapporo sẽ đến Hà Nội và 14h00 chiều nay, thủ tục ký hợp đồng sẽ được hoàn tất.

Dự kiến vào lúc 16h00 chiều nay, buổi họp báo, giới thiệu sự kiện này sẽ được tổ chức tại khách sạn Mường Thanh (Thành phố Vinh, Nghệ An).

Dự kiến, hợp đồng giữa Công Vinh với Consadole Sapporo là hợp đồng cho mượn và tiền đạo này được hưởng mức lương 7000 USD/tháng cùng các chế độ thưởng tùy theo thành tích của đội bóng.

Consadole Sapporo cũng phải trả cho SLNA một khoản tiền do hợp đồng của đội bóng xứ Nghệ với Công Vinh vẫn còn hiệu lực.

Tuy nhiên, có một vướng mắc duy nhất là Consadole Sapporo bước đầu mới chỉ được phép mua lại 4 tháng hợp đồng giữa SLNA và Công Vinh bởi lẽ đội bóng chủ quản CLB BĐHN vẫn chưa đồng ý bán đứt hợp đồng của Công Vinh cho SLNA.

Hiện tại, Công Vinh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2013 mới 14 bàn thắng. SLNA khi thiếu vắng tiền đạo chủ lực của mình sẽ gặp khó khăn trong cuộc đua tranh ngôi VĐ ở giai đoạn quyết định.

Tuy nhiên, phương án thay thế đã được tính đến là sử dụng bộ đôi tiền đạo ngoại Kavin Bryan - Plaza Deon. Ngoài ra, cơ hội thi đấu của các cầu thủ trẻ như Phi Sơn sẽ có nhiều hơn.

Nếu không có gì thay đổi, Công Vinh sẽ sang tập luyện và thi đấu cho Consadole Sapporo từ đầu tháng 8 tới. Cụ thể, Công Vinh sẽ vắng mặt ở 3 vòng đấu cuối cùng V-League 2013, các trận đấu SLNA lần lượt gặp XMXT.SG (sân khách), SHB.ĐN (sân nhà), Đồng Nai (sân khách).

Theo Chí Lâm (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm