Chiều nay (9-8), vòng 24 V-League: Tình và nghĩa

Trừ mỗi Thanh Hóa cuối bảng đã đặt chân xuống hạng thì năm đội nằm trên đều gánh chịu nguy cơ cao. Hoàng Anh Gia Lai (31 điểm) dễ thở nhất ở sân Pleiku tiếp khách Nam Định (28 điểm) lấy ba điểm là chắc chắn trụ. Khó thở hơn một chút là TP.HCM (26 điểm) trên sân Thống Nhất phải qua mặt Đồng Tháp để trốn vị trí play off. Nghẹt thở nhất chính là cuộc tương tàn của Thể Công (30 điểm) buộc phải đẩy đàn em Quân khu 4 (26 điểm) vào đường chết đổi lấy đường sống cho mình (VTC3 trực tiếp).

Anh lính Bảo Khanh lo cho số phận Thể Công chưa xong, làm sao dám đưa tay cứu đồng hương Quân khu 4. Ảnh: QUANG THẮNG
Anh lính Bảo Khanh lo cho số phận Thể Công chưa xong, làm sao dám đưa tay cứu đồng hương Quân khu 4. Ảnh: QUANG THẮNG

Nhưng nghiệt ngã cho Thể Công ở thời điểm này không phải muốn thắng ai là thắng. Hai trận thua muối mặt gần nhất trên sân nhà Hàng Đẫy đã đẩy Thể Công từ ứng viên đoạt huy chương xuống dưới gần đáy bảng xếp hạng và phải lo trụ hạng.

Cái tình của các cầu thủ mặc áo lính vẫn còn như một thời bóng đá Quân khu 4 từng là sân sau của Thể Công nhưng chiều nay sẽ không còn cái nghĩa nào cả khi cả hai đều đối diện cửa tử.

Thể Công chưa thể cứu nổi mình thì chắc chắn không thể ném phao cho đội khác, dẫu là người em Quân khu 4. Thế nhưng Thể Công có muốn vuốt mặt đàn em vẫn phải nể nang đối thủ từ trận thua nặng 0-3 ở lượt đi. HLV Lê Thụy Hải không có trách nhiệm ở trận thua ấy bởi nó thuộc về tiền nhiệm Vương Tiến Dũng. Tuy nhiên, cái thua Quân khu 4 lại như một giọt nước làm tràn chiếc ly kiên nhẫn của các nhà làm bóng đá Thể Công và ông Hải có trách nhiệm thay đổi sự bất lực của đồng nghiệp.

Có lúc ông Hải sướng với chuỗi bốn trận thắng liền đưa Thể Công nhảy tam cấp vào suất huy chương đồng rồi đùng một cái ông “bệnh” luôn sau hai trận thua nặng ở sân nhà. Ông Hải sắp hết hợp đồng với Thể Công và không chắc còn ngồi trên ghế lửa sau khi ông than thở ở đây có nhiều người thích chơi môn chọc gậy bánh xe. Cái chính là ông không thể đá thay cầu thủ và chiều nay ông lại phải giải bài toán khó đòi nợ Quân khu 4.

Cả hai đều không có đội hình mạnh nhất có thể sẽ không hay nhưng rất căng. Thể Công vắng tiền vệ Công Huy và Phước Tứ do chấn thương, Duy Linh bị thẻ trong khi Quân khu 4 khuyết cả cặp tuyển thủ Đình Luật, thủ môn Ngọc Tân và Hải Anh do thẻ phạt.

Cuộc đối đầu của bóng đá quân đội sẽ không có chỗ cho nghĩa tình khi cả hai đều không thể tự quyết số phận của mình.

Các trận đấu khác

+ TP.HCM – Đồng Tháp (15 giờ 30): Khách chỉ cần một điểm ở ba vòng đấu còn lại là trụ hạng và còn hai trận sau trên sân nhà. Thế nên TP.HCM sẽ không quá khó để thắng bằng mọi giá để chạy trốn suất play off.

+ Hoàng Anh Gia Lai - Nam Định: Khách rất cần ba điểm để đào thoát nhưng sẽ rất khó bởi thầy trò Dusit vẫn phải chơi để cứu mình trước nên không thể lỏng chân được. Căng ra thì Nam Định khó có điểm.

+ Thanh Hóa – Bình Dương (15 giờ 30): Chủ nhà mất hết động lực và đã tính đường đá... hạng nhất mùa sau sẽ không thể cản Bình Dương còn khao khát tốp ba.

+ Khánh Hòa – T&T Hà Nội: Về lý thuyết, Khánh Hòa chưa đủ điểm trụ hạng nhưng thực tế họ rất khó rớt hạng khi chỉ cần hai điểm nữa. Quan trọng vẫn là thái độ của T&T Hà Nội chủ chiến hay chủ hòa. Nếu bầu Hiển lại bơm tiền thưởng thì khó cho Khánh Hòa. Còn không sẽ là ba điểm cho chủ nhà.

+ Sông Lam Nghệ An – Đà Nẵng (VCTV3 trực tiếp): HLV Lê Huỳnh Đức yêu cầu học trò ba trận còn lại phải nỗ lực nhưng ông không thể kiểm soát hết tư tưởng của các nhà vô địch. Vì thế, chủ nhà rộng cửa thắng hơn để lấy tiền và lấy tiếng.

+ Hải Phòng – Đồng Tâm Long An (VTV3 trực tiếp): Khách mất ba trụ cột ở ba tuyến gồm Văn Giàu, Minh Phương và Antonio sẽ khó chia điểm trên sân Lạch Tray không có khán giả.

GH

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm