Chiêu mới của Malaysia!

Đội tuyển Malaysia đã đến Hà Nội ba ngày trước khi đụng độ thầy trò Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình ngày 10-10. Rất ám ảnh cho HLV Tan Cheng Hoe hai lần đối mặt ông Park đều thua ở AFF Cup hồi cuối năm 2018 nên cuộc tái đấu với mong muốn không thua nữa.

HLV Tan Cheng Hoe chỉ cần hơn một tuần rèn quân và nhanh chóng gạch ba cái tên bị chấn thương để rút gọn 23 cầu thủ chính thức sang Hà Nội. Trước khi lên đường, ông cảnh báo các cầu thủ Malaysia phải luôn đề cao cảnh giác lối chơi phản công của chủ nhà Việt Nam (VN).

Ông Tan giữ im lặng một cách bí hiểm khi đưa quân đến VN nhưng đã không giấu giếm báo chí Malaysia với tiết lộ: “Chúng tôi chỉ cần thận trọng với lối chơi phòng thủ và phản công nhanh của các cầu thủ VN. Gặp gỡ họ ngay trên sân Mỹ Đình không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

HLV Tan Cheng Hoe hy vọng cầm hòa ở lượt đi để tìm chiến thắng khi về sân nhà đá lượt về. Ảnh: CTV

Tôi yêu cầu các cầu thủ Malaysia chơi một cách tự tin và đồng thời tập trung vào từng giây phút để mang về kết quả tích cực. Sau đó trên sân nhà Bukit Jalil trận lượt về, chúng tôi sẽ chơi dễ dàng hơn”.

Ông thầy 51 tuổi của Malaysia đã quá rành rẽ đối thủ lớn VN sau ba cuộc chạm trán với hai trận thua ở Mỹ Đình và hòa ở sân nhà chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Ông Tan chia sẻ lần tái đấu với ông Park gần giống với cuộc chơi hồi năm ngoái cùng hai lượt đi về, chỉ khác lần này Malaysia làm khách trước.

Chính vì thế, ông Tan đã nghĩ ngay đến việc không thua ở Mỹ Đình là thành công và muốn dồn sức đánh bại tuyển VN trên sân nhà như cái cách mà học trò ông Park đã làm (hòa 2-2 sân khách, thắng 1-0 sân nhà tại hai lượt chung kết AFF Cup 2018).

Từ sau thất bại đáng quên ấy, ông Tan Cheng Hoe thầm khoe bóng đá Malaysia đã lột xác. Học trò ông đã chơi tám trận và thắng sáu, thua hai. Mới nhất, họ đánh bại Sri Lanka 6-0 trong một trận giao hữu và đang tràn trề khí thế tái ngộ sân Mỹ Đình.

Đáng chú ý là đội hình cũ Malaysia chỉ còn hơn nửa và mạnh hơn nhờ bốn cầu thủ nhập tịch. Tiền vệ Brendan Gan gốc Úc đang khoác áo CLB Perak cho biết: “Đội tuyển VN có thành tích tốt hơn nhưng thời điểm này là một kỷ nguyên mới của bóng đá Malaysia. Chúng tôi đã trải qua một quãng đường rất dài từ sau những trận thua VN ở đấu trường AFF Cup. Bây giờ Malaysia có một đội hình khác và chúng tôi chơi với một phong cách khác. Các cầu thủ tự tin hơn khi cầm bóng và biết cách làm chủ cuộc chơi”.

Đội tuyển Việt Nam giấu bài kỹ

Trong nhiều buổi tập của đội tuyển, HLV Park Hang-seo chỉ cho phép báo chí tác nghiệp 20 phút… khởi động của cầu thủ, xong là đóng cửa giấu kỹ bài vở. Khác với những đợt tập trung khác, ông thầy Hàn lần này không đá giao hữu quốc tế mà chỉ thi đấu nội bộ với tuyển trẻ U-22 VN. Cả hai trận đấu này ông Park đều cho đá kín và đội tuyển quốc gia đều không thắng đàn em. Lần đầu học trò ông Park hòa không bàn thắng sau hai hiệp đấu chính và thua 4-5 trên chấm luân lưu 11 m. Lần tái đấu ngày 3-10, đội tuyển U-22 cầm hòa tuyển VN 2-2. Tuy nhiên, trong hai trận đấu tập, ông Park đều không có đội hình mạnh nhất do vắng sáu cầu thủ Hà Nội bận chơi AFC Cup và ba cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Vì thế, tuyển VN sẽ chắc chắn mạnh hơn từ ngày 8-10 khi trong tay ông có đầy đủ quân cờ hay nhất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm