Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình - Tôn Đông Á 2017

Chiến thắng ‘triệu like’ của đôi bạn Minh - Sơn

Sau sự cố té gần vạch đích Phan Rang, hai tay đua Lê Nguyệt Minh và Lê Ngọc Sơn được chuyển gấp đến BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận để chăm sóc vết thương.

Ba con người đang đau đớn về thể xác bất ngờ có cuộc tương phùng tại BV. Cuộc gặp gỡ hệt như một định mệnh. Hai chàng trai họ Lê tuổi đôi mươi cùng dang rộng vòng tay nhân ái, giúp đỡ cháu bé hai tuổi cũng họ Lê không may bị phỏng nặng!

Như sự sắp đặt của thiên ý, cả Minh và Sơn bàng hoàng sửng sốt khi được biết tên cháu là Lê Minh Nguyên. Cháu bé chỉ hơn hai tuổi, không may bị phỏng nước sôi được gia đình đưa đến BV cấp cứu cùng thời điểm.

Dù rất đau đớn với vết thương khi té xe trước mức đến nhưng đôi bạn Minh - Sơn vẫn tươi cười trong BV sau khi được sơ cứu và trao hết phần tiền thưởng của mình cho mẹ bé Nguyên. Ảnh: MINH QUANG

Tay đua Trẻ TP.HCM Lê Nguyệt Minh chia sẻ nghe thắt lòng: “Các y tá rửa vết thương khắp người em đau lắm. Dù đau nhưng nghĩ tới bé Nguyên đang gào khóc bên cạnh thấy thương bé hơn. Vết thương của mình chưa là gì so với nỗi đau mà bé đang gánh chịu”.

Còn với Lê Ngọc Sơn - tay đua Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã làm cha một cậu nhóc trạc tuổi bé Nguyên bộc bạch: “Mình người lớn bị phỏng thì đau một, bé mới hai tuổi phỏng nước sôi toàn thân như vậy phải chịu đau nhiều lắm. Là cha, là mẹ không ai cầm được nước mắt khi con cái mình lâm cảnh như thế”.

Tận mắt chứng kiến giây phút này, chúng tôi không thể tự hào hơn về các tay đua đang tham dự cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình - Tôn Đông Á 2017.

Nhận số tiền thưởng chưa ấm tay, không chút đắn đo đôi bạn Minh - Sơn quyết định chuyển hết để giúp đỡ mẹ bé Nguyên chẳng may lâm cơn hoạn nạn. Nước mắt ngắn dài, mẹ bé chỉ kịp chúc các anh mau bình phục, kịp trở lại đường đua.

Chỉ với nghĩa tình đơn sơ đó, đôi bạn Lê Nguyệt Minh, Lê Ngọc Sơn xứng đáng được vinh danh hơn ngàn chiến thắng họ nỗ lực trên đường đua!

Ở ngoài đời, tay đua đang giữ áo xanh Lê Nguyệt Minh và Lê Ngọc Sơn (ứng viên giải thưởng áo vàng) là đôi bạn rất thân. Buông chiếc xe đạp ra, họ sóng đôi đi cà phê, tán dóc, chơi game… như hình với bóng. Nếu Sơn có sở trường về đường đèo thì Minh là một trong những tay đua nước rút tốc độ hàng đầu Việt Nam.

“Cúp Truyền hình hai năm trước trên Đà Lạt, Minh nó té nằm lên xe em. Lần này thì ngược lại, em té nằm lên xe nó. Vậy cũng còn may chứ không có thể xây xát nhiều nữa” - Lê Ngọc Sơn tếu táo.

Đôi bạn cùng tiến và… cùng té cười nói rời BV không quên hẹn nhau ngày mai cùng chinh chiến tiếp chặng 17 đến với TP ngàn hoa.

Kết thúc chặng 16 từ Nha Trang về Phan Rang

Không có cuộc lật đổ nào thành công. Tay đua Nguyễn Văn Dương (Bikelife Đồng Nai) tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng trong khi êkíp Quân khu 7 vẫn giữ vững ngôi nhất đồng đội.

Cuộc chiến thu ngắn khoảng cách 41,45 giây giữa Dương và đối thủ cạnh tranh Alex Ariya Phounsavath (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) vì thế sẽ cực “nóng” tại chặng 17 Phan Rang - Đà Lạt (dài 127 km). Lộ trình vượt cùng lúc hai đỉnh đèo Ngoạn Mục và Prenn sẽ gần như xác định chủ nhân chiếc áo vàng chung cuộc 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm