Chiến thắng đầu tay (2-1) của Arsenal trước chủ nhà Crystal Palace

Dù thi đấu ngang ngửa với đội khách, nhưng tiếc thay đội chủ nhà Crystal Palace vẫn phải ngậm ngùi ôm thất bại

So với trận thua 0-2 trước West Ham ở vòng 1, đội hình xuất phát của Arsenal ngày hôm nay có 2 sự thay đổi. Cụ thể, hậu vệ Debuchy và tiền vệ Oxlade-Chamberlain đã lần lượt phải nhường chỗ cho Bellerin và Sanchez. Bên phía đội chủ, Crystal Palace cũng có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Bộ đôi Jordon Mutch và Glenn Murray đã bị đẩy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Connor Wickham và Yannick Bolasie.

Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận giữa hai đội đã chủ động được đẩy cao khi đội chủ nhà chả tỏ ra kiêng dè gì với các vị khách. Trận đấu diễn ra khá cởi mở và các chàng pháo thủ đã bất ngờ tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước sau tình huống volley đẹp mắt của tiền đạo Giroud. Từ đường chuyền rất mềm mại bằng chân trái của Oezil bên cánh trái, tiền đạo Giroud tung người móc bóng đẳng cấp vào lưới Crystal Palace mở tỉ số cho Arsenal. Đây là pha làm bàn xứng đáng được xếp vào hàng siêu phẩm, xoá tan mọi chỉ trích mà huyền thoại Henry đang nhắm vào anh về phong độ kém cỏi.

Giroud đã thi đấu xuất sắc và tự mình lập nên siêu phẩm 

Với bàn thắng mở điểm có được, vẫn tưởng Asenal sẽ có lợi thế trong phần còn lại nhưng Crystal Palace đã không để mọi chuyện diễn ra dễ dàng như vậy. Tiền vệ Zaha của đội chủ nhà thi đấu đầy quyết tâm khi liên tục thực hiện các pha đảo cánh. Chính tốc độ và thể lực tuyệt vời của cựu cầu thủ Mu đang gây ra khá nhiều khó khăn cho các cầu thủ Arsenal. Đến phút 28, mọi chuyện đã được đội chủ nhà cụ thể hoá khi Crystal Palace có bàn gỡ hòa từ pha phối hợp nhịp nhàng. Bolassie khống chế bóng từ đường chuyển cánh của đồng đội, tiếp đó bóng McArthur trả ngược về sau cho hậu vệ phải Ward dứt điểm ở khoảng cách 25m đánh bại Petr Cech. Và đây cũng là tình huống đáng xem cuối cùng trong hiệp 1.

Sau thời gian nghỉ giữa hiệp, cả 2 đội vào sân với sự thay đổi nhân sự đến từ đội chủ nhà khi tiền vệ Yannick Bolasie của đội chủ nhà đã rời sân để nhường chỗ cho Jordon Mutch. Hiệp 2 bắt đầu mới chỉ 2 phút thì các fan của pháo thủ đã phải đổ mồ hôi hột. Zaha tạt bóng từ cánh phải vào cho tiền đạo tân binh Wickham chạy cắt mặt Wickham đệm bóng cận thành trong sự vô vọng của Cech nhưng bóng lại không may tìm đến cột dọc.

Ít lâu sau pha chết hụt, các học trò cưng của giáo sư dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công. Phút thứ 55, từ quả tạt bổng bên cánh phải của Bellerin, Alexis Sanchez băng lên đánh đầu dũng mãnh vào chính giữa khung thành. Delaney trong tình huống nỗ lực cản phá đã vô tình đưa bóng bay thẳng vào gôn nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ thành McCarthy. Bàn thắng được tính thành pha đá phản lưới nhà, khá đáng tiếc đối với tiền đạo người Chilê là Sanchez.

HLV Wenger  

Dành chiến thắng trước đối thủ cứng đầu như Crystal Palace, thầy trò HLV Wenger nhẹ nhàng bỏ túi trọn vẹn 3 điểm trong ngày Sanchez, Oezil và Giroud đều thi đấu xuất sắc.

Đội hình ra sân:

Crystal Palace: McCarthy, Ward, Dann, Delaney, Souare, Zaha (Chung-Yong Lee 76’), Cabaye, McArthur (Bamford 80’), Puncheon, Bolasie (Mutch 46’), Wickham. 

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin (Oxlade-Chamberlain 64’), Ramsey, Cazorla, Oezil (Gibbs 83’), Sanchez (Arteta 75’), Giroud.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm