Chiêm ngưỡng HCV SEA Games 30; Trọng Hùng vào tổ 'thương binh'

HCV SEA Games 30 trông thế nào?

Lần đầu tiên, những chiếc huy chương dành cho các nhà vô địch SEA Games được đưa đến với công chúng. Chúng được chế tác bởi nghệ nhân điêu khắc Daniel dela Cruz.

Khoảng 4.800 chiếc huy chương các loại được chế tác tại SEA Games 30. ẢNH: FOX

Tâm điểm của chiếc huy chương mô phỏng cánh buồm no gió, trung tâm là logo SEA Games 30, bao quanh là những ngọn sóng dâng trào. Mặt sau của chiếc huy chương điêu khắc địa điểm tranh tài, cũng như bộ môn mà các VĐV tham gia thi đấu.

Lấy cảm hứng từ niềm tự hào dân tộc Philippines, Cruz chia sẻ ý tưởng được ông tạo tác nên những chiếc huy chương: “Hình ảnh Philippines là một phần tạo nên chiếc huy chương. Ở bất kỳ góc nhìn nào, hình ảnh đất nước Philippines cũng được nhìn thấy trong tấm huy chương. Điểm chung của quốc gia chúng tôi vây quanh là biển, có các quốc gia Đông Nam Á nằm xung quanh.

Với cá nhân tôi, tôi kỳ vọng các VĐV Philippines sẽ là chủ nhân của thật nhiều chiếc HCV. Tôi tin tưởng vào khả năng của họ tại SEA Games lần này”.

Tại kỳ đại hội Đông Nam Á lần thứ 30, dự kiến có khoảng 4.800 chiếc huy chương các loại sẽ được trao cho các VĐV tranh tài 56 môn thi. Chiếm đa số trong số này là hai môn “nữ hoàng” điền kinh và bơi lội.

Ngoài môn bóng đá nam, nữ khởi tranh từ ngày 26-11, 55 môn thi còn lại sẽ đồng loạt khởi động sau lễ khai mạc diễn ra tối 30-11.

Trọng Hùng đau đớn nằm trên sân Binan sau chấn thương. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Thêm Trọng Hùng gia nhập tổ “thương binh” U-22 Việt Nam

Ngoài sự vắng mặt của trung vệ Huỳnh Tấn Sinh ở trận đấu gặp U-22 Lào chiều nay (28-11), tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng là cầu thủ thứ hai gia nhập đội hình “thương binh” U-22 Việt Nam.

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Thanh Hóa Trọng Hùng dính chấn thương ở trận gặp U-22 Brunei. Anh rời sân phút 83 sau một pha lập công và dính chấn thương cơ do một pha tăng tốc đột ngột.

Theo kết quả thăm khám của bác sĩ đội tuyển, Trọng Hùng cần được nghỉ dưỡng vài ngày nhằm điều trị dứt điểm chấn thương. Trong sơ đồ chiến thuật của thầy Park, Trọng Hùng và Tấn Sinh đều là những nhân tố quan trọng không thể thiếu trong trường hợp U-22 Việt Nam phải đối mặt với các đối thủ mạnh như U-22 Thái Lan hay U-22 Indonesia.

Tiền vệ U-22 Việt nam thi đấu xông xáo, góp một bàn vào chiến thắng U-22 Brunei 6-0. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Trước đó, ở cấp độ đội tuyển Việt Nam, Trọng Hùng từng được vinh dự góp mặt cùng các đàn anh Trọng Hoàng, Hùng Dũng tham chiến vòng loại World Cup 2022. Chân sút đến từ Thanh Hóa được ví như bản sao của Phan Văn Đức -  tuyển thủ được thầy Park phát hiện, trao cơ hội và tỏa sáng tại AFF Cup 2018.

Tại bảng B, U-22 Việt Nam và U-22 Indonesia (+2) cùng có 3 điểm nhưng thầy trò ông Park tạm chiếm ngôi nhất bảng nhờ trận thắng U-22 Brunei 6-0. Cùng ở bảng này, U-22 Thái Lan đứng áp chót và chỉ xếp trên U-22 Brunei.

Supachok thi đấu mờ nhạt trong trận thua U-22 Indonesia. ẢNH: CHANSUEK

Đội trưởng U-22 Thái Lan lên dây cót tinh thần các đồng đội

Sau trận ra quân thua tủi hổ trước U-22 Indonesia, đội trưởng Supachok cho biết U-22 “Voi chiến” không nên bận tâm và cần hướng tới các trận đấu phía trước.

Với tư cách đội đương kim vô địch, Supachok khẳng định U-22 Thái Lan sẽ bảo vệ thành công HCV trước sự kỳ vọng của khán giả quê nhà: “Chúng tôi cần điều chỉnh lại thế trận, sửa chữa những sai lầm mà U-22 Thái Lan đã phạm phải ở trận ra quân.

Quá nhiều cơ hội nhưng chúng tôi không thể tận dụng được và phải trả giá trước U-22 Indonesia. Chúng tôi phải quên đi thất bại đó, hướng tới và giành trọn 3 điểm ở các trận đấu còn lại. Tôi hoàn toàn tin tưởng mình và các đồng đội đủ sức làm được”.

Đội trưởng U-22 Thái Lan Supachok. ẢNH: CHANSUEK

Trước thềm bóng đá nam SEA Games 30 khởi tranh, Supachok từng lên tiếng về mật độ thi đấu dày đặc khiến anh không đạt được thể trạng tốt nhất. “Cá nhân tôi không đạt được thể lực tốt nhất. HLV cũng muốn tôi được nghỉ ngơi, chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á 2020 nhưng cổ động viên rất kỳ vọng vào thành tích của đội nhà tại SEA Games lần này nên tôi phải sẵn sàng. Không thật dễ dàng nhưng tôi tin mình và các đồng đội sẽ thực hiện được khát vọng đó” - Supachok chia sẻ thêm.

Tại lượt trận thứ hai bảng B, U-22 Thái Lan chạm trán U-22 Brunei trong khi thầy trò ông Park tiếp U-22 Lào (15 giờ). Lúc 19 giờ là cuộc đọ sức giữa U-22 Singapore và U-22 Indonesia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm