Chiếc thẻ xanh và tinh thần fair play

Trưởng ban tổ chức Serie B - ông Andrea Abodi hãnh diện chia sẻ chiếc thẻ xanh là biểu tượng cho nét đẹp trên sân bóng và việc các trọng tài tưởng thưởng cho cầu thủ nhiều thẻ xanh có tác dụng đẩy lùi cái xấu của thẻ vàng, thẻ đỏ. Ông Abodi cho rằng chiếc thẻ xanh sẽ cổ vũ cho nhiều hành động đẹp hơn nữa ở làng bóng Ý, thời gian qua vốn đầy rẫy tiêu cực, tạo sự công bằng, tôn trọng lẫn nhau và giúp các cầu thủ ứng xử thân thiện hơn.

Ý tưởng này của làng bóng Ý đã nhận được sự đồng tình của các thành phần tham gia vào bóng đá, bên cạnh việc trọng tài rút thẻ phạt cảnh cáo cầu thủ thì cũng có thẻ “thưởng” cho những hành động nhân văn. Cầu thủ sẽ nhận thẻ xanh khi thể hiện một nghĩa cử đẹp như đá bóng ra ngoài nếu có cầu thủ đội bạn nằm sân, trả bóng cho đối phương hoặc từ chối cơ hội tấn công, ghi bàn khi hưởng ưu thế không phải do mình tạo ra,…

Những hành động đẹp trên sân cỏ này luôn nhận được sự vỗ tay tán thưởng của khán giả thì bây giờ trọng tài ở Serie B sẽ tặng thẻ xanh cho cầu thủ.

Phần thưởng fair play cuối mùa giải sẽ dành cho cầu thủ nào nhận nhiều thẻ xanh nhất. Trước đó, thưởng thẻ xanh đã được áp dụng cho các giải trẻ Ý.

THANH THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm