Chiếc HCV vượt ngưỡng của Phạm Quốc Khánh

Đến ngày thi đấu thứ ba tại SEA Games 30, tuyển Wushu Việt Nam cũng đã có được tấm HCV đầu tiên ở nội dung trường quyền nam. VĐV Phạm Quốc Khánh đã đánh bại hai đối thủ cạnh tranh của tuyển Indonesia và tuyển Myanmar để giành chiến thắng với điểm số 9.65.

Chứng kiến Wushu đoạt được tấm HCV đầu tiên, Phó đoàn thể thao Việt Nam, Hoàng Quốc Vinh, chia sẻ: "Chiếc HCV của Quốc Khánh thực sự quý giá cho Wushu vào thời điểm này, là động lực tạo thêm niềm tin cho các VĐV thi đấu tiếp theo trong hôm nay”.

Ông Vinh cũng nhận định, về chuyên môn hôm nay Khánh phát huy rất tốt, thực hiện độ khó ổn định, tiết tấu động tác mạnh mẽ, tấn pháp rõ ràng mạch lạc, về lực phát huy được nội lực của nam quyền.

Phạm Quốc Khánh giành HCV với điểm số 9.65. 

Sau khi nhận được HCV Phạm Quốc Khánh đã chia sẻ tấm HCV này giống như anh đã vượt qua ngưỡng giới hạn của bản thân, bởi VĐV đã có tuổi thì độ hồi phục rất kém. Khó khăn tiếp theo của Phạm Quốc Khánh là do ba ngày liền thi đấu phải dậy rất sớm, cùng với đó là điều kiện thời tiết và ngoại cảnh không được tốt là những gì VĐV này gặp phải.

Trần Thị Ngọc Huyền về nhì khi kém VĐV đội chủ nhà 0,02 điểm. 

Ở nội dung thái cực kiếm nữ, đoàn Wushu Việt Nam cũng được tấm HCB, VĐV Trần Thị Ngọc Huyền về nhì ở môn này với điểm số 9,63 điểm. Ở nội dung này, tấm HCV thuộc về VĐV Agatha của chủ nhà Philippines. Số điểm mà Agatha đạt được là 9,65 điểm chỉ hơn Ngọc Huyền 0,02 điểm. 

Với hai huy chương ngày hôm nay, tuyển Wushu Việt Nam đã có được một HCV, một HCB và bốn HCĐ sau ba ngày thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm