Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh chia 3, HLV HA Gia Lai chưa vui

HA Gia Lai thắng tưng bừng, HLV Lee Tae Hoon chưa thỏa mãn

Chiến lược gia người Hàn Quốc, Lee Tae Hoon nhấn mạnh ông chưa thỏa mãn dù HA Gia Lai thắng tưng bừng Viettel 3-0 tại vòng 9 giải VĐQG V-League.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa hài lòng về các học trò HA Gia Lai dù thắng đậm Viettel. ẢNH: CTV

Ở trận cầm quân thứ 3, Lee Tae Hoon giúp đội bóng phố núi bỏ túi 7 điểm (hai trận thắng, một hòa). Các pha lập công được thực hiện bởi Văn Thanh, Walsh (hai bàn) bằng những pha phản công mẫu mực dựa trên lối chơi được HLV người Hàn Quốc đang dày công vun đắp.

Sau chiến thắng đậm đà, HLV Lee Tae Hoon chia sẻ: “Tôi hài lòng với kết quả ở trận đấu này. Tuy nhiên thỏa mãn với nó thì chưa. Các cầu thủ cần phát triển và hiểu hơn nữa về lối chơi mà tôi đang xây dựng. Chúng tôi chưa cần đạt mục tiêu cao ngay bây giờ, ngoài việc định hình cho HA Gia Lai lối chơi rõ ràng”.

Sự trở lại của Văn Thanh giúp HA Gia Lai vững nơi cánh trái cùng pha lập công mở tỉ số. ẢNH: VPF

Nhận xét về các học trò, HLV Lee đề cập đến pha mở tỉ số của Vũ Văn Thanh: “Cậu ấy mới trở lại sau chấn thương, tôi rất thận trọng khi quyết định đưa Văn Thanh vào sân. Tôi cần bảo đảm chấn thương của cậu ấy không tái phát”.

Trước những ý kiến tiến cử các học trò trở lại đội tuyển quốc gia, chuẩn bị King’s Cup, ông thầy người Hàn thẳng thắn nói rằng ông không giới thiệu cầu thủ nào với HLV trưởng Parks Hang-seo bởi không muốn đồng hương khó xử.

Sadio Mane, Salah và Aubameyang từng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi. ẢNH: REUTERS

“Vua phá lưới” Ngoại hạng Anh chia đều cho ba cầu thủ

Nếu trước vòng đấu 38, Mahameh Salah dẫn đầu Ngoại hạng Ang với 22 bàn thắng thì sau 90 phút, Sadio Mane và Aubameyang cùng lập cú đúp, chia sẻ ngôi “vua phá lưới”.

Tại trận đấu đua ngôi vô địch với Man City, Sadio Mane hai lần xuyên thủng lưới Wolverhampton. Trong khi cùng thời điểm, Emerick Aubameyang ghi cú đúp vào lưới Burnley đuổi kịp Salah trong cuộc đua tranh Chiếc giày vàng Premier League.

Với kết quả này sau 20 năm, kể từ mùa giải 1998-1999 sau khi Michael Owen, Dwight Yorke và Hasselbaink (cùng ghi 18 bàn), một lần nữa có ba cầu thủ cùng chia nhau Chiếc giày vàng.

Điều khá thú vị là cả ba chân sút giành “Vua phá lưới” đều xuất thân từ châu Phi. Salah đến từ Ai Cập, Mane thuộc Senegal trong khi Aubameyang có xuất thân từ Gabon. 

Ngoài các pha lập công, tiền đạo người Ai cập còn dẫn đầu với tám pha kiến tạo. Con số này của Mane chỉ là một trong khi Aubameyang thực hiện năm đường chuyền cho đồng đội lập công.

Sau mùa giải 2017-2018 đoạt Chiếc giày vàng, Mohameh Slah lần thứ hai chạm tay vào danh hiệu cao quí này. Còn riêng với Emerik Aubameyang, chân sút người Gabon từng đoạt danh hiệu này tại Bundesliga 2016-2017. Tại đấu trường Europa League, Aubameyang và Arsenal còn cơ hội “lập cú đúp” tại chung kết, khi anh chỉ kém Giroud và Luka Jovic vỏn vẹn hai bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm