Chiếc băng đội trưởng và vai trò thủ lĩnh ở đội U-20 VN

Việc làm trên của HLV Hoàng Anh Tuấn được nhận định là ông đang chấn chỉnh công tác tư tưởng cho học trò.

Trọng Đại lâu nay được tin tưởng mang băng đội trưởng ở tập thể U-19 năm 2016 và U-20 năm 2017. Trong lúc tiền vệ quét Tiến Dụng gãy xương đòn trong chuyến tập huấn tại Đức và không thể đến Hàn Quốc dự World Cup U-20 thì Trọng Đại chính là cầu thủ cho thấy có khả năng cao nhất trong việc trám vào vị trí mà Tiến Dụng để lại. Một nút chặn rất quan trọng nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không vì thế mà giữ chiếc băng đội trưởng trên tay cầu thủ này. Ông Tuấn đã gửi đi thông điệp rất rõ trong việc thay đội trưởng Trọng Đại với lời giải thích là Đại không hội tụ đủ ba yêu cầu của một người đội trưởng.

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định không cá nhân nào được đặt cao hơn đội tuyển U-20. Ảnh: QUANG THẮNG

Ở đội U-20, Trọng Đại thể hiện rất tốt trong vai trò tiền vệ trung tâm với sức mạnh và khả năng đọc tình huống rất tốt. Cách chơi của Trọng Đại na ná một Quốc Vượng ngày nào. Tuy nhiên, điểm mạnh của Trọng Đại trong lối chơi quá nhiệt cũng là điểm yếu. Vòng chung kết châu Á U-19 năm ngoái Trọng Đại đã bị thẻ đỏ trực tiếp khiến đội tuyển Việt Nam mất người. Đại để 10 cầu thủ còn lại nai lưng ra gánh chịu thua thiệt đấy và may là 10 người đã vượt qua khiến Đại bớt phải ân hận.

Một đội trưởng cần phải là chỗ dựa tin cậy, đặc biệt là có thể nhiệt đến mức hô hào kêu gọi anh em nhưng tuyệt đối không được là người để anh em phải gánh vác trách nhiệm, còn mình thì rời sân do lỗi lầm.

“Cú gõ” của ông thầy Hoàng Anh Tuấn vào đội trưởng Trọng Đại rất cần thiết để Đại tỉnh ra và trưởng thành hơn. Tất nhiên việc Đại bị thu băng đội trưởng còn có những lý do khác mà HLV Hoàng Anh Tuấn chưa tiện công bố rộng rãi nhưng toàn đội thì biết đó là động thái cho thấy ở đội U-20 không có vùng cấm.

Tất cả phải vì cái chung, vì tập thể. Đấy là điều HLV Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định không cầu thủ hay cá nhân nào được đặt trên tập thể. Có thế thì mới có được một đội U-20 mạnh và đồng nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm