Chiếc áo của Manchester City

Man. City không ngại đổ những đồng bảng Anh đầu tư thật nhiều để thuyết phục cho thế giới biết họ quyết tâm khoác lên chiếc áo của “nhà vua” tại đấu trường danh giá Premier League. Man. City có mặt hầu như ở tất cả vụ chuyển nhượng với thú sắm “sao” cùng ý đồ mua cầu thủ giỏi về dù chỉ ngồi dự bị thì cũng là làm cho các đối thủ yếu đi.

Họ khởi đi rất nhanh với những chiến thắng hủy diệt cùng “pháo đài” Etihad được xem là nơi bất khả xâm phạm. Họ hạ nhục nhà vô địch MU với chiến thắng kinh hoàng ngay tại “nhà hát của những giấc mơ” vốn là thánh địa của MU.

Chiếc áo của Manchester City ảnh 1

Chiếc áo “vua” quá rộng với thầy trò HLV Mancini. Ảnh: GETTY IMAGES

Thế nhưng bước vào giai đoạn cuối thì “Man Xanh” càng bộc lộ ra đồng bảng Anh có thể mua được nhiều ngôi sao nhưng không thể mua được ngôi vương. Sự sa sút trong cuộc đua đường dài cho thấy họ thua MU rất xa ở chiến lược đường dài mà MU có thể ít sao hơn nhưng lại ổn định hơn qua các cuộc điều chỉnh cần thiết. Man. City đã từ đánh rơi chiếc vương miện bởi những cú vấp của mình trước các đối thủ bé như Swansea, Stoke, Sunderland… Những đội bóng vào vai những đứa trẻ đã bóc trần sự thật phồn vinh giả tạo.

Man. City đã hụt hơi trước mức đến mà đối thủ của họ biết chắt chiu trước những “chiến thắng nhỏ” đã không cần phải đấu trận chung kết tại Etihad vào cuối tháng.

Chiếc áo của nhà vô địch mà Man. City nhắm đến quá rộng với một đội bóng giàu tiền và nhiều ngôi sao.

HUỲNH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm